แม่ค้าแฉ "ซอยนรก" โจรล้วงกระเป๋าเกลื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปกล้องวงจรปิดขณะที่สาวรายหนึ่ง กำลังเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าอยู่ย่านประตูน้ำแ ต่จู่ๆพบว่ากระเป๋าสตางค์ได้หายไป เมื่อมาย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าตลอดการเดินเลือกซื้อของมีคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคนประมาณ 2-3 คน คอนเดินตามอยู่ตลอดเวลาจนอาศัยจังหวะช่วงคนเยอะเบียดเข้าไปล้วงกระเป๋าของเธอ

ภาพจากคลิปกล้องวงจรปิดของร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งบริเวณย่านการค้าประตูน้ำ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.เวลาประมาณ 11.00 น.ขณะที่ น.ส.หยง (นามสมมติ) แม่ค้าเสื้อผ้าออนไลน์ สวมเสื้อแขนยาวสีครีมขาว สะพายกระเป๋าคาดข้างสีดำ กำลังเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าไปขาย แต่ในระหว่างนั้นมีหญิงสาววัยกลางคน ผมยาว สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีขาวสะพายถุงผ้าลายตัวอักษรภาษาอังกฤษ ทำทีเข้ามาด้านหลังของ น.ส.หยง ก่อนอาศัยจังหวะตอนที่เจ้าตัวกำลังกดโทรศัพท์มือถืออยู่ล้วงเอากระเป๋าสตางค์ที่อยู่ด้านในกระเป๋าสะพายข้างสีดำออกไปอย่างรวดเร็ว

แนะ 4 ทริก ไล่น้องหนู ให้ห่างไกลที่มากวนใจห้องเครื่องรถยนต์

หวยขายส่งแพง เหตุนายทุนใหญ่กว้านซื้อ

น.ส.หยง (นามสมมติ) แม่ค้าออนไลน์ผู้เสียหาย พาทีมข่าวเข้าชี้จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นภายในซอยเพชรบุรี19 ย่านประตูน้ำ ที่มีผู้คนพลุกพล่านตลอดทั้งวัน โดยช่วงเกิดเหตุ เวลา 11.00 น. เธอไปเลือกซื้อเสื้อผ้าเพื่อที่จะนำมาขายต่อทางออนไลน์ จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงรู้สึกว่ากระเป๋าสะพายเบาขึ้นและพบว่ากระเป๋าสะพายเปิดอยู่กระเป๋าสตางค์พร้อมเงิน 7,000 บาท บัตรเครดิตกว่า 10 ใบ ที่อยู่ด้านในหายไป จึงย้อนไปขอดูกล้องวงจรปิด

พบว่าก่อนเกิดเหตุมีหญิงสาววัยกลางคน ผมยาว สวมหน้ากากอนามัย สวมเสื้อยืดสีแดง พยายามเดินตามเธอตลอดเวลา ทำทีว่าเข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้าเหมือนกัน ก่อนอาศัยจังหวะที่เธอกำลังก้มตอบไลน์ลูกค้าและเลือกดูเสื้อผ้าล้วงกระเป๋า ขณะที่มีผู้หญิงสวมเสื้อสีน้ำตาลอีกคนที่อยู่ข้างหน้าทำทียกเสื้อขึ้นบัง เพื่อไม่ให้กล้องเห็นซึ่งเป็นจังหวะที่คนร้ายล้วงกระเป๋าพอดี จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะทำงานกันเป็นทีม

ผู้เสียหายบอกอีกว่า ปกติเธอมาเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าที่นี่เป็นประจำ กว่า 6 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้กับตัวเอง ที่ผ่านมาก็พยายามระวังตัวทุกครั้งเพราะบริเวณนั้นจะมีป้ายเตือนว่ามีมิจฉาชีพล้วงกระเป๋า ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบริเวณนั้นก็ต่างขนานนามย่านนั้นว่าซอยนรก เพราะมีมิจฉาชีพก่อเหตุอยู่เป็นประจำ

ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนที่คนร้ายที่มีลักษณะเดียวกันกับที่ก่อเหตุกับ น.ส.หยง ได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าหญิงสูงวัยรายหนึ่งที่มาเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าเช่นกัน ได้เงินไป 1,800 บาท ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 10.40 น. ห่างกันเพียงประมาณ 20 นาที ก่อนจะมาก่อเหตุกับ น.ส.หยง เป็นรายที่ 2

ทีมข่าวลงพื้นที่ ซอยเพชบุรี19 ย่านประตูน้ำ บริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นศูนย์รวมของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าขายส่ง มีผู้คนจับจ่ายซื้อสินค้าพลุกพล่านตลอดทั้งวัน สอบถามแม่ค้าเสื้อผ้ารายหนึ่ง บอกว่า บริเวณนี้เคยเกิดเหตุล้วงกระเป๋า กรีดกระเป๋าอยู่บ่อยครั้งจริง แต่ส่วนใหญ่จะเกิดบริเวณซอยเพชรบุรี21 ซึ่งอยู่ติดกัน ที่ถูกขนานนามว่าเป็นซอยนรก เพราะมีมิจฉาชีพแฝงตัวมาก่อเหตุอยู่เป็นจำนวนมาก

และบริเวณนั้นร้านค้าส่วนใหญ่ไม่มีกล้องวงจรปิดลูกค้าหลายคนที่โดนล้วงกระเป๋าจากซอยนรกก็จะไม่ค่อยรู้ตัวเพราะซอยนั้นมีคนเดินเยอะแออัดตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันหยุด บางคนมารู้ตัวอีกทีตอนที่เดินออกมาจากซอยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าทำได้เพียงแค่เตือนลูกค้าและติดป้ายประกาศเตือน รวมทั้งติดกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันเหตุเท่านั้น

ทีมข่าวจึงเข้าไปเดินสำรวจภายในย่านการค้าซอยเพชรบุรี21 หรือ ซอยนรก ดังกล่าวพบว่า เป็นซอยค่อนข้างแคบระยะทางประมาณ 1 กม. มีร้านค้าตลอดสองฝั่ง ผู้คนเดินสวนกันไปมาค่อนข้างแออัด ช่วงกลางซอยจะมีป้ายประกาศเตือนขนาดใหญ่ว่าโปรดระวังล้วงกระเป๋า พร้อมมีเบอร์ติดต่อเพื่อแจ้งเหตุ สน.พญาไท

ด้าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยว่า  ย่านประตูน้ำ เป็นพื้นที่การค้าที่มีประชาชนพลุกพล่าน ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมคนร้ายล้วงกระเป๋าเป็นประจำ แต่บางช่วงก็จะหายไป โดยผู้ก่อเหตุจะทำเป็นกลุ่มแก๊ง ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งคนไทย และ ต่างชาติ โดยทางตำรวจมีฐานข้อมูลและเฝ้าติดตามอยู่แล้ว ขณะนี้ได้กำชับไปทางตำรวจพญาไทเร่งตรวจสอบดูแลป้องกันเหตุ ตลอดจนติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ