กรมราชทัณฑ์ เผยอาการ “เปรมชัย”หลังเข้าเรือนจำ มีอาการปวดท้อง ถ่ายเหลว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยอาการนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องขังชายในคดีดล่าเสือดำ ที่เข้านอนเรือนจำอำเภอทองผาภูมิคืนแรกเมื่อวานนี้ โดยพบมีอาการถ่ายเหลว และโรคประจำตัวมาก แพทย์จึงสั่งสังเกตอาการใกล้ชิด

วันนี้ 9 ธ.ค. 2564นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าตอนนี้นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ตังขังชายยังถูกแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่เป็นเวลาอย่างน้อย 21 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่สุขภาพล่าสุด มีอาการปวดท้องถ่ายเหลว 3 ครั้งและในเช้าวันนี้แพทย์จากโรงพยาบาลทองผาภูมิได้เข้าตรวจรักษาอาการ โดยผลการตรวจร่างกายทั่วไปพบว่าไม่มีไข้อุณหภูมิร่างกาย 36.8 องศาเซลเซียส ชีพจร 87 ครั้งต่อนาที หายใจ 20 ครั้งต่อนาที ความดัน 160/90 มิลลิเมตรปรอท น้ำตาลในเลือด 124 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น

อัยการชี้คดี "เปรมชัย" ทุกคนอยู่ใต้กฎหมาย

“เปรมชัย” นอนคุก 1 คืน เหตุพิจารณาขอประกันตัวไม่ทันเวลาที่ศาลกำหนด

ซึ่งอาการถ่ายเหลว พบว่าหน้าท้องนุ่ม ปวดท้องเล็กน้อยบริเวณด้านขวาล่าง แพทย์วินิจฉัยว่า มีอาการของโรคลำไส้อักเสบเฉียบพลัน จึงให้ยาปฏิชีวนะระบบทางเดินอาหาร เกลือแร่ และให้รับประทานอาหารอ่อนในระยะนี้ พร้อมเจาะเลือดส่งตรวจเพื่อดูค่าการติดเชื้อ การทำงานของไต และค่าเกลือแร่ในร่างกาย

ส่วนผลการตรวจและรักษาตาซ้ายหลังการผ่าตัดต้อกระจก แพทย์พบว่าไม่มีอาการแดง แต่มีอาการคันตาซ้ายเล็กน้อย จึงให้หยอดตาทุก 4 ชั่วโมง ห้ามขยี้ตา ขณะที่การตรวจและรักษาโรคเส้นเลือดดำที่ขาอุดตัน แพทย์ได้ตรวจขาทั้งสองข้างแล้ว พบผิวหนังที่ขาทั้งสองข้างสีดำคล้ำ ปวด บวม กดแล้วเนื้อบุ๋ม 2 มิลลิเมตร มีแผลเรื้อรังที่ขาข้างซ้าย ขนาดประมาณ 2 ตารางเซนติเมตร จึงให้ทำแผลวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น

เผยหลักเกณฑ์อภัยโทษผู้ต้องขัง ยันเป็นไปตามกฎหมาย ไม่เลือกปฎิบัติ

ตรวจสอบ เงินอุดหนุนบุตร 600 บาท งวดธันวาคม 2564 โอนเข้าบัญชีผู้ได้รับสิทธิ์วันนี้

 เจ้าหน้าที่สถานพยาบาลเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ได้ดูแลอาการของผู้ต้องขังรายนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งแพทย์แนะนำให้สังเกตอาการเพิ่มเติม หากพบว่ามีอาการหน้าท้องแข็ง ปวดท้อง ถ่ายเหลวเพิ่ม อาเจียน เหนื่อยและอ่อนเพลียมากขึ้น รวมถึงมีอาการตาแดง คันตา หรือมองเห็นภาพลดลงให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือพยาบาลประจำเรือนจำได้ทันที

ITD ตั้ง "ธรณิศ กรรณสูต" เป็นประธานบริหารอิตาเลียนไทยฯ แทนเปรมชัย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ