อ้างสั่งข้าวให้หมอ เชิดเงิน-อาหารหนีลอยนวล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านอาหารย่านสะพานควาย โพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพแต่งตัวดีอ้างเป็นคนขับรถให้หมอ โทรเข้ามาสั่งอาหารที่ร้านไปราคาเกือบ 1,200 บาท แต่ชิ่งหนีไม่ยอมจ่ายเงิน แถมหลอกเอาเงินถอนจากพนักงานไปด้วยอีก 800 บาท

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ ที่ ร้านอาหารคั่ว 2490  พูดคุยกับนางสาวพิชานัน ชัยวัฒนธรรม เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้น ช่วงเวลาประมาณ 16.00น.ของเมื่อวาน 11 ก.พ. มีบุคคลปริศนาอ้างว่าทำงานเป็นคนขับรถส่วนตัวของหมอที่โรงพยาบาลเปิดใหม่ใกล้กัน

โดยโทรมาสอบถามเมนูและสั่งอาหารบอกว่าจะสั่งให้ให้คุณหมอรับประทาน ตอนแรกบอกจะมารับเองที่ร้าน แล้วซักพักก็โทรมาบอกว่าไม่สะดวกมารับเองให้นำไปส่งที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งถามราคาค่าอาหาร

มิจฉาชีพ อ้างเป็นทนายหลอกให้โอนเงิน 4 แสน

โวยคนเช่าบ้านแอบเลี้ยงแมว 40 ตัวทำบ้านพัง

ทางร้านจึงแจ้งราคาไปว่าทั้งหมดประมาณ 1,200  บาท ลูกค้าคนนี้จึงบอกว่าจะจ่ายเป็นแบงก์พัน 2 ใบ เจ้าของร้านจึงเตรียมเงินทอนให้กับพนักงานส่งของไป 800 บาท และขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปส่ง พอถึงจุดรับของลูกค้าบอกว่าจะขึ้นไปเอาเงิน 2,000 บาทมาจ่ายให้ แต่ขอรับอาหารและเงินทอนก่อน และให้พนักงานไปรอรับเงินอีกประตูหนึ่ง ทางพนักงานหลงเชื่อเพราะเห็นลูกค้าคนนี้แต่งตัวภูมิฐานมีความน่าเชื่อถือจึงนำอาหารและเงินทอนให้ไปก่อน แต่หายไปสักพักเกิดความสงสัยจึงโทรศัพท์กลับไปหาลูกค้าคนนี้ พบว่าปิดเครื่องติดต่อไม่ได้แล้ว

จึงตัดสินใจรีบเข้าแจ้งกับรปภ.ของโรงพยาบาล เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ลูกค้าคนดังกล่าวไม่ได้เป็นบุคลากรของโรงพยาบาล และทำทีขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 ก่อนจะเดินลงบันใดหนีออกไปยังประตูทางเข้าด้านหน้าด้วยอาการปรกติ

สำหรับอาหารที่มิจฉาชีพสั่งประกอบไปด้วยผัดหมี่ฮ่องกงพิเศษจำนวน 6 กล่อง ราคากล่องละ 100 บาท และข้าวกะเพราหมูกรอบไข่ดาว 6 กล่อง ราคากล่องละ 99 บาท ราคารวมทั้งสิ้น 1,194 บาท และเงินทอนที่ให้ไป 800 บาท

หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านอาหารได้ให้แฟนไปแจ้งเรื่องที่สน.บางซื่อ มีการพูดคุยกับตำรวจแล้วแต่ยังไม่ได้แจ้งความ เพราะขณะนั้นมีผู้ร้องทุกข์มาแจ้งความเยอะ ซึ่งวันนี้ในช่วงเย็นเธอจะเข้าไปแจ้งความอีกที และเธออยากฝากเตือนสังคมโดยเฉพาะร้านอาหารให้ระมัดระวังบุคคลที่มักอ้างตัวในลักษณะดังกล่าว พร้อมแนะนำให้ผู้ประกอบดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ เพื่อป้องไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ