เปิดใจเหยื่อรอดชีวิตคดีลอบสังหารนายก อบต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีที่ ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ ถูกคนร้ายขับรถก่อนใช้อาวุธสงครามไล่ยิง จนคนที่นั่งมาบนรถ 4 คน เสียชีวิตไป 2 คน ในพื้นจังหวัดนครนายก การสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปมาก โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกันทำงานเป็นชุดเร่งหาพยานหลักฐานเพิ่ม ขณะที่วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวีคุยกับ 1 ในเหยื่อที่นั่งมาด้วยบนรถ แต่รอดชีวิตจากการดักยิงในครั้งนี้

นายชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายกอบต.บางสมบูรณ์ เป็น 1 ใน 4 คน ที่อยู่บนรถของนายกอบต.บางสมบูรณ์ และรอดมาได้ระหว่างที่ถูกคนร้ายใช้ปืนอาก้าประกบไล่ยิง เขาเล่าว่า คนร้ายใช้วิธีการขับรถเหมือนจะแซง ก่อนจะประกบทางขวา ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นคนร้าย คิดว่า รถจะขับแซงธรรมดา จากนั้นจึงเห็นไฟแลบออกมาจากข้างตัวรถฝั่งขวาออกมา ก็คิดว่า รถยางระเบิด แต่เมื่อรู้ตัวว่า ถูกยิงจึงบอกให้ นายญาณกร นายกอบต.บางสมบูรณ์ หมอบลง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องนาน 1 นาที พอคนร้ายหยุดยิงหันไปจึงเห็นคนคนขับรถแน่นิ่งไปแล้ว

ว่อนโซเซียล! เลือก อบต.คะแนนเสียงเท่ากัน สุดท้ายต้องจับสลาก 

เปิดใจ! พ่อนายกอบต.เชื่อถูกยิงจากการเมือง

นายชาญยังบอกว่า ส่วนตัวไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร และเพิ่งเข้ามาช่วยงานเป็นที่ปรึกษานายกอบต.บางสมบูรณ์ได้เพียงเดือนกว่า แต่ก่อนหน้านั้น เคยรู้จักพ่อของนายญาณกรมาก่อน โดยการทำงานร่วมกันตลอด 1 เดือน นายญาณกรมีแนวคิดจะพัฒนาพื้นที่ตำบลบางสมบูรณ์ให้ดีขึ้น

ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า นายญาณกร นายกอบต.บางสมบูรณ์คนปัจจุบัน เข้ามาแล้วจะมีลักษณะเหมือนเช็กบิลอดีตนายกอบต.คนเก่า นายชาญตอบสั้นๆว่า ไม่ทราบ

สำหรับปมปัญหาที่มีตังข้อสังเกตว่า เป็นชนวนเหตุครั้งนี้หรือไม่ โดยเฉพาะก่อนวันที่จะเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธุ์ นายญาณกร นายกอบต.บางสมบูรณ์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ค ขณะลงพื้นที่ไปศูนย์การท่องเที่ยวชุมชน โดยพาไปดูความทรุดโทรมของสิ่งปลูกสร้าง เช่น ห้องน้ำที่มีสภาพฝ้ารั่ว ประตูห้องน้ำหลุด  และสภาพภายนอกมีแต่ป่าหญ้าขึ้นรก หลังจากถูกปล่อยทิ้งร้างมานาน จึงจะเข้ามาช่วยพัฒนา ฟื้นฟูศูนย์แห่งนี้ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในตำบล จากนั้นช่วงกลางดึกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จึงเกิดเหตุถูกยิง

หลังเกิดเหตุตำรวจตั้งปมการก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น คลิปนี้จึงถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้ง ว่า เป็นชนวนเหตุหรือไม่ เพราะโครงการสร้างศูนย์ท่องเที่ยวชุมชนเป็นโครงการของนายกอบต.บางสมบูรณ์ คนเก่า และขณะนี้นายกอบต.บางสมบูรณ์คนใหม่ อย่างนายญาณกร กำลังเข้ามาตรวจสอบหลังพบว่า แพที่สร้างขึ้นมาพร้อมกันทั้ง 2 ลำ หายออกไป

ทีมข่าวลงพื้นที่ภายในศูนย์ท่องเที่ยวชุมชน พบว่า ป่าหญ้าที่เคยรก ขณะนี้ถูกถางออกไปบางส่วนแล้ว ส่วนอาคารที่พักรอ พบกระจกสีที่ประดับไว้บางส่วนแตกเสียหาย  หลอดไฟหลุด สายไฟห้อย  ห้องน้ำถูกปล่อยทิ้งร้าง ส่วนแพที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า หายไป วันนี้มีแพ 1 ลำจอดเทียบท่าอยู่ 

ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า แม้จะผ่านที่ศูนย์แห่งนี้ไม่บ่อยมาก แต่ทุกครั้งที่ผ่าน สภาพภายในก็ยังทรุดโทรมเหมือนเดิม และตั้งแต่มีการก่อสร้างมาช่วงแรกๆยังมีคนมาใช้งานอยู่บ้าง แต่ช่วงหลังไม่เคยเห็นมีใครมาใช้ประโยชน์อีก

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีในวันนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสภ.ดงละคร เพื่อประชุมติดตามคดีราวๆ 1 ชั่วโมง พร้อมเปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าพอสมควร ขณะนี้ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานในทุกมิติ โดยจากการตรวจสอบอย่างละเอียดยังพบว่า รถของคนร้ายเป็นรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ ไม่ติดป้ายทะเบียนหลัง  และเดิมที่เห็นในภาพจากกล้องเป็นสีขาว ความจริงเป็นสีบรอนซ์เงิน เพราะเป็นช่วงเวลากลางคืน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ชัดเจนแล้วว่า เป็นปืนอาก้า

ทั้งนี้จะมีการเรียกตัวผู้ที่ญาติของผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต เชื่อว่า เป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบหรือไม่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ต้อง

ส่วนประเด็นของการก่อเหตุที่ตั้งไว้ ยังเหมือนเดิมคือ ขัดแย้งส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น ยังไม่ได้ตัดประเด็นไหนทิ้ง แต่จะขอรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด โดยได้ระดมทีมทั้งจากสภ.ในพื้นที่ //ตำรวจภูธรภาค 2 และกองบังคับการปราบปราม แบ่งทีมลงพื้นที่ ขณะเดียวกันยังมีหลักฐานชิ้นสำคัญ และมีประโยชน์ต่อการสอบสวน คือ ภาพจากกล้องหน้ารถของนายก อบต.  ซึ่งขณะนี้กำลังให้ทีมเทคนิคขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่

ก่อนหน้านี้ อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่ถูกญาติผู้เสียหาย ระบุว่าเกี่ยวข้องกับการลอบสังหาร ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีสาเหตุหรือปมเหตุอันใด ที่ขัดแย้งกันถึงขั้นต้องไปฆ่าแกงกัน โดยพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ