เลื่อนชันสูตรร่าง “แตงโม”รอบสอง 22 มี.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนประเด็นที่ทางครอบครัวติดใจสงสัยบาดแผลตามร่างกาย และต้องการชันสูตรร่าง "แตงโม" เป็นรอบที่สองนั้น ล่าสุดทาง เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ชี้แจงว่า น่าจะเลื่อนกาผ่าชันสูตรเป็นวันที่ 22 มี.ค.นี้ เนื่องจากต้องรอเอกสารจากทางตำรวจหลายอย่าง รวมทั้งต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาประเด็นนี้อีกครั้ง

วันที่16 มี.ค. 2565 ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ได้ออกมาแถลงต่อสื่อมวลชน ว่าจากกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม และทนายความ ได้ยื่นหนังสือร้องขอให้กระทรวงยุติธรรม ดำเนินการผ่าชันสูตรศพรอบสอง 

หลังจากมีข้อสงสัยผลชันสูตรหลายจุดของสถาบันนิติเวชวิทยารพ.ตำรวจ ตามข้อสงสัยที่ทีมทนายแจ้งมาประกอบด้วย หน้าผาก คอ ข้อพับหลังหัวเข่า ข้างขวาเป็นรู พบทรายและโคลนในปอดรอยช้ำบริเวณด้านหลังรอยช้ำที่บริเวณใบหน้าและเบ้าตาด้านขวา รอยแดงหน้าอกฟันหลุด และรอยบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาขวา

กฟผ. ส่งภาพวงจรปิดคดีแตงโม ถึงมือจนท.แล้ว

ภาพสุดประทับใจ! “เบิร์ด” แฟน “แตงโม” ทักทายและกอด “โตโน่ ภาคิน”

โดยยอมรับว่า ยังอยู่ระหว่างรอเอกสารหนังสือจากพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันการขอชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมเกียรติ ให้เป็นไปตามกฎหมาย เนื่องจากเอกสารพนักงานสอบสวนที่ส่งมาก่อนหน้านี้ เป็นเพียงเอกสารการขอ "ฝากศพ" เท่านั้น แต่ในเอกสารไม่ได้ระบุว่า "ขอชันสูตร"

 จึงแจ้งกลับไปว่าอาจต้องทบทวนพิจารณาเรื่องเอกสารอีกครั้ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความล่าช้า เนื่องจากจะต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการกระทรวงยุติธรรม 15 ท่าน โดยจะประชุมในวันศุกร์นี้ (18 มี.ค.)ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนวันชันสูตรจากเดิมคือ 17 มี.ค.เป็นวันที่  22 มี.ค. เวลา 14.00 น.และก่อนการเริ่มชันสูตรจะเชิญคุณแม่แตงโม เข้าพูดคุยเพื่อแจ้งรายละเอียดต่อไป

“เอ็ม บุษราคัม” เจอคำถามทิ่มแทงใจ เผยเหตุไม่ไปร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม”

นอกจากนี้ทางกระทรวงยุติธรรม ได้เชิญคณะกรรมการบุคคลภายนอกที่เป็นหน่วยงานของทางการแพทย์ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วยทีมแพทย์จาก รพ.รามาธิบดี  ,  รพ.จุฬาฯ , และรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติฯ ร่วมชันสูตรด้วย รวมทั้งเชิญแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ที่เป็นคนผ่าชันสูตรศพครั้งแรกมาเข้าร่วมสังเกตการณ์ นอกจากนี้ยังมีพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ จะเข้ามาสังเกตการณ์

ด้าน นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์จะมีการประชุมกันเพื่อวางแผนการชันสูตร ซึ่งทางรพ.ธรรมศาสตร์ฯ เป็นเพียงเจ้าของสถานที่เท่านั้นจึงยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก แต่เบื้องต้นทราบว่าในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) ทีมแพทย์จากหลายหน่วยงาน รวมทั้งคณะกรรมการฯ จะเตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับกำหนดการชันสูตรร่างแตงโมเป็นรอบที่ 2 รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับทราบต่อไป

 ขณะที่ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเตรียมหารือกับทาง ผู้กำกับการ สภ.นนทบุรี เรื่องการมอบหลักฐานชิ้นสำคัญให้กับเจ้าหน้าที่ไปประกอบการพิจารณาคดีโดยหลักฐานชิ้นนี้ เชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของคดีได้แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ 

2 ทีมงาน “คิวเท โอปป้า” ยันแค่เข้าใจผิด อยากปรับความเข้าใจ ยินดีกลับไปร่วมงานด้วย

ส่วนกรณี นายปอ และนายโรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีแตงโม จะขอบวชที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในวันนี้ล่าสุดพบว่าเปลี่ยนไปบวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และเป็นสาขาของวัดท่าไม้ แทน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ