“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” เหิมเกริม อ้างเป็นสารวัตรข่มขู่ ตร.จริง ส่งลูกน้องไปหาโรงพัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้วิธีหลอกเหยื่อสารพัดรูปแบบ อ้างตัวเป็นสารวัตรโทรขู่เหยื่อเพื่อให้เหยื่อกลัว เหยื่อส่งโทรศัพท์ให้คุยกับตำรวจจริง ก็ยังไม่กลัว แถมยังตีเนียน และข่มขู่ตำรวจว่ามียศสูงกว่าอีกด้วย จะส่งลูกน้องมาตรวจสอบที่สภ.

แม่ร้องสื่อ ลูกสาวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ใช้สิงโตขู่ บังคับให้ทำงาน

หนุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับใจ ตัดพ้อ ยอมแฉหมดเปลือก เอาเบอร์มาจากไหน

บทสนทนาระหว่าง ร.ต.ท.อดิศักดิ์  สอนบัว รอง สารวัตร สอบสวน  สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี  กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์  ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ยศสารวัตร ประจำอยู่ที่ สภ.เมืองพะเยา ซึ่งโทรมาข่มขู่เหยื่อ คือ น.ส.เอ ว่า มีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน  โดยพยายามใช้คำพูดข่มขู่ และคุกคาม และขอข้อมูลส่วนตัว เลขบัตรประชาชน เลขบัญชีธนาคาร ไปตรวจสอบ 

ซึ่่งระหว่าง น.ส.เอ  ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ทางแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์  ได้โทรศัพท์กลับมาอีกครั้ง

ทาง ร.ต.ท.อดิศักดิ์  จึงได้รับสายแทน และได้มีการพูดโต้เถียง กันอยู่พักหนึ่ง ทางมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นสารวัตร กล่าวว่า จะส่งลูกน้องเข้ามาหาที่ สภ.บ้านผือ เพื่อดูข้อมูล

ร.ต.ท.อดิศักดิ์  เล่าว่าต่อว่า ส่วนตัวเคยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลายครั้ง แต่ละครั้งจะโทรมาไม่นาน เพราะพอรู้ว่าคุยกับตำรวจก็จะตัดสายไป แต่ครั้งนี้ นอกจากจะไม่ว่าสายแล้ว ยังข่มขู่ ไม่เกรงกลัว แถมอ้างยศสารวัตรข่มอีก  เชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ ได้ฝากเตือนภัยไปยังประชาชนว่า  ถ้ามีใครโทรมาหา ต้องมีสติ เพราะมิจฉาชีพจะออกอุบายว่าไปเกี่ยวข้องเรื่องผิดกฎหมาย มีสิ่งของตกค้าง จะต้องกดหมายเลขต่างๆ หลอกให้สั่งของ เมื่อโอนเงินให้แล้ว กลับเงียบหาย ไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่งไว้ ซึ่งอาจทำเป็นขบวนการและสร้างความเดือดร้อนแก่คนทั่วไปได้    ควรตรวจสอบให้ถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ  เพราะมีผู้เสียหายมาแจ้งความโดนแก๊งคอนเซ็นเตอร์หลอกเป็นจำนวนมาก

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ