ไร้เงา “พระบิดา” หลังได้ประกันตัว ลูกศิษย์ทยอยเก็บของออกจากสำนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีลัทธิประหลาด หลังจาก “นายทวี หนันรา” หรือที่กลุ่มลูกศิษย์เรียกว่า “พระบิดา” ได้รับการประกันตัวออกมา ล่าสุดยังไม่มีใครพบว่าอยู่ที่ไหน ส่วนศพทั้ง 11 ศพ ที่พบในสำนัก จะถูกตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ชำแหละสำนัก"พระบิดา"พบสกปรก-ของเสียเพียบ

แจ้ง 2 ข้อหา “พระบิดา”รุกที่ดินสาธารณะ-พ.ร.บ.โรคติดต่อ คุมตัวส่งฟ้องศาล

“หมอปลา” บุกลัทธิประหลาด อ้างกินขี้ไคลรักษาโรค ตะลึงเจอ 11 ศพปริศนาในสำนัก

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2565 พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เปิดเผยว่า ข้อมูลของทั้ง 11 ศพ ตำรวจยังไม่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  ต้องรอแพทย์นิติเวชพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนรวบรวมข้อมูล  พร้อมสอบถามญาติว่าติดใจสาเหตุการตายหรือไม่ ภายในกรอบระยะเวลา 30 วัน ส่วนตัวของนายทวี หรือพระบิดา เมื่อวาน (9 พ.ค.65) ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนแจ้ง 4 ข้อหา คือ

ข้อหาการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์, ข้อหาการรักษาโรค ผิด พ.ร.บ.เวชกรรม ที่ไม่เป็นไปตามหลักสาธารณสุข, ข้อหาการเคลื่อนย้ายศพจัดการศพ, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารสถาณการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้อง 2 ข้อหาแรก โดยศาลจังหวัดภูเขียว ได้ให้ประกันตัว นายทวี ในวงเงิน 50,000 บาท   โดยให้สาบานตนสำหรับอัตราโทษไม่เกิน 10 ปี กำหนดให้นายทวีมาตามนัดของศาลทุกนัด โดยนัดครั้งต่อไปคือวันที่ 27 มิ.ย. 65 โดยมีลูกศิษย์ประมาณ 10 คนรอรับตัว แต่ไม่รู้ว่าเดินทางไปที่ใด และไม่ได้เดินทางกลับมาที่สำนัก

จับลูกเลี้ยงสาวสอง ฆ่าปาดคอยาย-หลาน ดับคาบ้าน 2 ศพ อ้างแค้นไม่แบ่งมรดก

ไวรัสตับอักเสบบี ภัยเงียบ แพร่ง่าย ก่อโรคร้ายถึงชีวิต

ขณะที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสำนัก เจ้าหน้าที่ยังคงตั้งจุดสกัดกั้นเพื่อคัดกรองคนเข้าออก ถ้าหากเป็นประชาชนจากข้างนอกเข้าไปภายในสำนักต้องมีการตรวจบัตรประชาชนและลงทะเบียนก่อนทุกครั้ง ขณะที่ชาวบ้านที่ยังคงอยู่ในสำนักก็มีการเข้าออกตามชีวิตประจำวันปกติ ซึ่งมีบางส่วนเก็บของเตรียมตัวกลับวันนี้

อย่างไรก็ตามหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการประชุมกันอีกครั้ง เพื่อสรุปหาแนวทางการปฏิบัติต่อไป  รวมทั้งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังกลุ่มประชาชนที่เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการจัดม๊อบขับไล่ลัทธิประหลาดที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอคอนสาร

นอกจากนี้ ในกรณีในวันที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสำนัก และควบคุมตัว พระบิดา ท่ามกลางเสียงร้องตะโกน ต่อต้าน ของลูกศิษย์ ปรากฏภาพผู้ใหญ่คนหนึ่งใส่เสื้อเหมือนเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุในพื้นที่ อ.คอนสาร ร่วมอยู่ด้วย ทำให้เข้าใจว่าเป็นลูกศิษย์ของเจ้าสำนักลัทธิประหลาด

ล่าสุดนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ปฏิเสธโดยสิ้นเชิง ไม่มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปร่วมอยู่ในกลุ่มนี้ ความจริงคือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ร่วมกับคณะของอำเภอคอนสาร เข้าไปในพื้นที่ โดยลักษณะของคนที่เป็นข่าว จะเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนการทำงานในพื้นที่ จะเริ่มจากการเข้าไปทักทายกันก่อนก็เห็นว่าเป็นผู้สูงอายุก็ยกมือไหว้ก็เท่านั้นเอง ไม่ได้ไปถวายของ ไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่ได้เข้าไปนับถือแต่อย่างใด ทั้งนี้ในส่วนของบุคคลที่เป็นลูกศิษย์ ขอเชิญชวนให้มาตรวจสุขภาพกันทุกคนเพื่อตรวจหาเชื้อโรคต่าง ๆ ด้วย

ลูกศิษย์ เชื่อ "พระบิดา"เป็นคนดี

เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ