ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 4 ตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้ง “พล.ต.อ. มนตรี ยิ้มแย้ม” เป็นประธานสอบ 4 นายตำรวจ ไล่เรียงตั้งแต่ ผบช.ภาค 1 ยัน ผกก.เมืองนนทบุรี ชุดคลี่คลาย "คดีแตงโม"

การตั้งกรรมการสอบ 4 บิ๊กตำรวจครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ายื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพราะเชื่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

สภาพอากาศวันนี้! ไทยเจอฝน เตือน 46 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนบ่ายถึงค่ำ

ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู สั่งตั้ง กก.สอบ ขรก.เมาโวยวายแล้ว

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด ยอดป่วยพุ่งเพิ่มขึ้นหลายแห่ง

นายกฯ สั่งดูแลควบคุมราคาน้ำมันปาล์ม พบค้ากำไรเกินควรมีโทษจำคุก

ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง นำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวน ไม่ทำคดีชันสูตรการตาย ไม่มีการตรวจสารเสพติดบุคคลต้องสงสัยบนเรือ จึงเป็นที่มาของการตั้งกรรมการตรวจสอบดังกล่าวขึ้นเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยวานนี้ (18 พฤษภาคม) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี  และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตแตงโม

โดยมี พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองจเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญตัว นายอัจฉริยะ ให้มาเข้าพบในวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 ที่ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 สำนักงานจเรตำรวจ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ ตามหนังสือร้องเรียนอีกด้วย

โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค. 65

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ