รู้เท่าไม่ถึงการณ์ “เบิร์ดวันว่างๆ” รับทราบ 3 ข้อหา ใส่เครื่องแบบตำรวจทำคอนเทนต์ ไม่ขออนุญาต 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูทูบเบอร์ดัง “เบิร์ดวันว่างๆ” รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังสวมเครื่องแบบตำรวจนครบาล ชุดปราบจราจล กลางงานแข่งรถสงขลา รับทำไปเพื่อความบันเทิง ไม่มีเจตนาลบหลู่ ชี้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดนแจ้ง 3 กระทง

จากกรณีที่มียูทูปเบอร์ชื่อดัง “เบิร์ดวันว่างๆ” แต่งกายเครื่องแบบตำรวจสร้างสีสันในสนามแข่งรถ “สงขลาสปีดเวย์”  ตั้งอยู่หมู่ 2 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15พฤษภาคม ที่ผ่านมา และทางตำรวจ สภ.คูเต่า ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากพฤติการณ์เข้าข่ายผิดกฏหมาย

ล่าสุด ช่วงเที่ยงของวันนี้ (20 พ.ค. 65) นายธีระวัฒน์ ศรีรอด อายุ 34 ปี หรือ เบิร์ดวันว่างๆ ยูทูบเบอร์ได้เดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ไปยัง สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เผยวงจรปิด สาวโคราชผวาโจรไฮเทค ตัดสัญญาณกันขโมย ฉกทรัพย์สินในรถ

เตรียมรับมือ“น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก” เช็ก! พื้นที่เฝ้าระวัง 20-25 พ.ค.นี้

“กฟภ.”แจ้งจับหนุ่มขุดบิตคอยน์ ดัดแปลงมิเตอร์ไฟฟ้าใช้ไฟฟรี

เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เข้าพบกับ พ.ต.ท.อนุวัฒน์  เนาวรัตน์ สารวัตรและหัวหน้า สภ.คูเต่า และ ร.ต.อ.ชอบ สุนทร พนักงานสอบสวน

โดยได้นำชุดเครื่องแบบตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ซึ่งเป็นเครื่องแบบตำรวจชุดปราบจลาจล ที่เจ้าตัวสวมใส่ในวันเกิดเหตุมามอบให้กับตำรวจด้วย เบื้องต้นได้ถูกแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์, ใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจและกระทำการใด ๆ อันทำให้ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง

จากการสอบสวน นายธีระวัฒน์  หรือเบิร์ดวันว่าง ๆ ก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี พร้อมบอกว่ายอมรับผิดทุกอย่าง ที่ทำไปแค่ต้องการสร้างสีสันและความบันเทิงในงานแข่งรถ ตามที่ผู้จัดจ้างมาเท่านั้น และไม่มีได้มีการก่อกวนหรือมีเจตนาที่ลบหลู่ตำรวจ ภาพที่ปรากฏออกมาเพื่อสร้างความสนุกสานให้กับงานและเป็นสถานที่ปิด

โดยชุดที่สวมใส่ไม่รู้ว่าผิด เพราะแค่การแสดงเท่านั้น แต่มารู้ทีหลังว่าจะต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อน และต่อไปจะไม่สวมชุดนี้อีกแล้ว และฝากเตือนไปยังเยาวชนถ้าจะทำหรือแสดงอะไร ก็ควรศึกษาเรื่องกฏหมายให้รอบคอบก่อน เหตุการณ์นี้จึงเป็นบทเรียนทั้งตัวเองและคนอื่น ๆ รวมทั้งขอโทษเจ้าของสนามด้วย

ส่วนชุดเครื่องแบบตำรวจนั้นตนซื้อมาจากกรุงเทพฯ 2 ปีแล้ว และเคยใส่มาแล้วครั้งหนึ่ง  ส่วนชื่อที่ปักบนเสื้อก็เป็นชื่อเจ้าของร้านขาย

ด้าน พ.ต.ท.อนุวัฒน์  เนาวรัตน์ หัวหน้า สภ.คูเต่า เผยว่า คดีนี้ได้แจ้งดำเนินคดีกับ นายธีระวัฒน์ หรือเบิร์ดวันว่าง ๆ 3 ข้อหา หลังจากนี้ก็จะส่งสำนวนให้อัยการ และจะเรียกตัวเบิร์ดวันว่าง ๆ มาพบอีกรอบ และวันนี้หลังจากที่มารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้วก็จะปล่อยตัวไป

พร้อมกับฝากเตือนประชาชน ว่า กรณีที่สวมใส่เครื่องแบบตำรวจในการแสดงนั้น จะต้องขอนุญาตจากตำรวจในพื้นที่ก่อน เพื่อดูถึงจุดประสงค์ และลักษณะของกิจกรรมก่อน ถ้าสวมใส่โดยไม่ขออนุญาตจะมีความผิดทางกฏหมาย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ