เฉลยแล้ว! ทนายเดชา เผย แม่ยอมรับส่งมือถือแตงโมไปอเมริกาให้บังแจ็ค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายเดชา เผยความจริง แม่แตงโม เป็นคนส่งโทรศัพท์มือถือไปอเมริกาให้บังแจ็ค กู้รูปที่หายไป เพราะหลงเชื่อว่าจะหาสาเหตุที่ลูกสาวเสียชีวิตได้

วันนี้ 25 พ.ค. 2565 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายของนางภนิดา ศิรยุทธ์โยธิน มารดาของอดีตนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ออกมาแถลงข่าวด่วนว่า นางภนิดา ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ็คด้วยตัวเอง แต่ไม่ได้พูดถึงว่าได้ขายโทรศัพท์ให้บังแจ็คในราคา 3 แสนบาทจริงหรือไม่ โดยเมื่อได้รับโทรศัพท์จากสภ.นนทบุรีแล้ว นางภนิดา ต้องการค้นหาความจริงว่า ลูกสาวเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ จึงไปติดต่อบริษัทแอปเปิลในประเทศไทยเพื่อขอกู้ภาพในโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถกู้ได้ และ ไม่ไว้วางใจ

“อัจฉริยะ” เลื่อนพบดีเอสไอ จำลองภาพถ่ายแตงโม

จ่อเอาผิด มือป่วน โพสต์เฟซบุ๊ก “แตงโม”

หลังจากนั้นไปหลงเชื่อบังแจ็คว่าสามารถดำเนินการได้ และ สามารถหาสาเหตุการตายของแตงโมได้ คุณแม่เปิดเผยว่า ภาพที่ถูกลบไปคือภาพที่แตงโมใส่ชุดนอนในโรงแรม แต่ไม่ใช่ภาพในคดีนี้ รายงานสืบสวนในทางลับแจ้งว่าบังแจ็คอาจจะเอาข้อมูลนี้ไปให้ยูทูปเบอร์คนดังจอมแฉ เพื่อให้เปิดเผยว่าแตงโมไปนอนในโรงแรม เพื่อให้ไปเชื่อมโยงกับคดี ภาพในเครื่องมีทั้งหมดล้านกว่าภาพ สุดท้ายแล้วยูทูปเบอร์ อาจจะโดนหลอกหรือเปล่า

สำหรับสาเหตุที่นางภนิดา เชื่อบังแจ็ค จนส่งโทรศัพท์ไปให้ เพราะบังแจ็คบอกว่าจะไปค้นหาพยานหลักฐานมาช่วยคุณแม่ คุณแม่อยากรู้ว่าลูกถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ ประกอบกับทั้งสองคนสนิทสนมกัน “บังแจ็คปากหวาน พูดจาสุภาพ” ทำให้นางภนิดา หลงเชื่อ และการส่งโทรศัพท์ครั้งนี้เชื่อว่า ส่งไปเมื่อราวๆ 2 สัปดาห์ก่อน และนางภนิดา ส่งเองโดยไม่บอกทนาย จ่ายค่าส่งประมาณ 2 พันกว่าบาท และ เชื่อว่าทำคนเดียว เพราะไม่ต้องการให้ความลับไม่รั่วไหล

"อัจฉริยะ" ปัดเอี่ยว "บังแจ๊ค" ปมแตงโม

“ทนายเดชา” ยัน “แม่แตงโม” เล่นเฟซไม่เป็น ชี้คนโพสต์รูปส่อผิด กม.

ทนายเดชา ระบุว่า อีกสองวันแม่แตงโมจะพูดทั้งหมด และ จะแถลงข่าวด้วยตัวเอง ส่วนตอนนี้ปิดโทรศัพท์มือถือเพราะค่อนข้างเครียด แต่ส่วนตัวมองว่าจะไปรอเวลาอีก 2 วันไม่ได้ รู้สึกว่าจะเสื่อมเสียไปด้วยจึงขออนุญาตแม่แถลงข่าว เพื่อให้จบไปเลยว่าโทรศัพท์อยู่กับบังแจ็ค ซึ่งจากนี้จะถามแม่ว่าจะตามคืนกลับมาหรือไม่

ขณะเดียวกันก็สรุปว่า โทรศัพท์อยู่กับบังแจ็ค จึงเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ น่าจะเป็นฝีมือบังแจ็ค เมื่อถามว่า แม่ทราบหรือไม่ว่าบังแจ็คใช้ภาพที่ไม่เหมาะสมโทร.หาคนสนิท ทนายเดชาระบุว่า น่าจะทราบ ในฐานะทนายแม่ ฝากบอกบังแจ็คว่าควรหยุด การเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ของคนอื่นมีความผิดทั้งในไทยและสหรัฐฯ โดยประสานเพื่อนที่สหรัฐให้แจ้งไปยัง เอฟบีไอ แล้ว

ส่วนกรณีที่ยูทูปเบอร์คนหนึ่งหลงเชื่อบังแจ็คว่าแตงโมถูกฆาตกรรม ถูกกรีดขาจนเลือดไหลหมดตัวและผลักลงหน้าเรือตกแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ปรากฏว่าไม่มี และภาพที่ยูทูปเบอร์โดนหลอกอีกภาพ คือ ภาพกับกระติกนั่งท้ายเรือ อาจจะมีการนำเอาภาพเก่าๆ มาตัดต่อ ให้ดูเป็นคดีฆาตกรรม เชื่อว่าไม่มีใครยอมรับสารภาพ เพราะการปล่อยภาพกำหนดเวลาไว้ 2 ชม.ปล่อยที จะถามแม่ว่ามีคลิปเสียงสนทนากับยูทูปเบอร์คนดังหรือไม่

“คุณแม่อาจจะคิดน้อย ก็น่าเห็นใจที่อยากรู้ความจริง ถ้าไม่ใจตำรวจภูธรภาค 1 ก็สามารถใช้หน่วยงานกลางได้ ตำรวจไซเบอร์ก็มี สำนักงานอัยการก็มี ส่วนตัวไม่น้อยใจแต่เห็นใจเพราะอะไรก็ถาโถมเยอะ” ทนายเดชาทิ้งท้าย และ ให้รอฟังแม่แตงโมแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง พร้อมขอความเห็นใจให้แม่แตงโมที่มีคนคอยเสี้ยม และ พยายามยุยงว่าลูกสาวถูกฆาตกรรม” นายเดชากล่าว

ที่ปรึกษาอนามัยโลกคาด “ฝีดาษลิง” อาจระบาดหนักเพราะ “เพศสัมพันธ์”

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ