"ชัชชาติ"เตรียมจำกัดความเร็วโค้ง100 ศพรัชดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมพิจารณาประกาศจำกัดความเร็วโค้ง 100 ศพ ถนนรัชดา เชื่อการที่ประชาชนมองเป็นโค้งอาถรรพ์ จะทำให้การขับขี่ระมัดระวังมากขึ้น พร้อมสั่งเดินหน้าแก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนนทั่วกรุงเทพ

วันนี้ 3 มิ.ย. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ลงพื้นที่ติดตามคดีอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้า ตรงข้ามศาลอาญา ถนนรัชดา  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า รถคันที่เกิดอุบัติเหตุขับมาด้วยความเร็วโดยมีเข็มไมล์ค้างอยู่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงขึ้นอุโมงค์และเป็นเส้นทางโค้ง ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ผิวการจราจรลื่น เมื่อรถขับขับมาด้วยความเร็วจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี

ฝนตกถนนลื่น รถกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ตาย 5 เจ็บ 2

ตะลึงทั้งวง! วิศวกรรมสถาน ยืนสัมภาษณ์แก้โค้ง 100 ศพรัชดาฯ เจอรถชนต่อหน้าต่อตา!

จากนี้ต้องไปดูข้อกฎหมายเกี่ยวกับผู้โดยสารที่นั่งกระบะหลัง ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตสูงหากเกิดอุบัติเหตุ เช่นเดียวกับกรณีที่เกิดขึ้น และจากการสอบถามตำรวจบอกว่าการนั่งกระบะหลังถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย หากรถกระบะไม่มีหลังคา

 เบื้องต้นทางกรุงเทพมหานคร อาจจะมีประกาศให้เป็นเขตจำกัดความเร็ว เช่น  ขับไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ซึ่งต้องนำไปพิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะหยิบยกจุดเกิดเหตุบนถนนในจุดอื่นๆทั่วกรุงเทพฯ  มาพิจารณาวางแนวทางแก้ไขเร่งด่วน แต่ก็ต้องขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน  ให้ระมัดระวังเรื่องของความเร็วตามกฎหมายกำหนด หรือชะลอความเร็วบนถนนมีความเสี่ยงจะเกิดอันตราย เช่น กรณีฝนตก หรือในจุดนั้นมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

รัฐบาล แนะ ผู้กู้กยศ. อย่าลืม! ใช้สิทธิช่วยเหลือจากโควิด-19 ก่อน 30 มิ.ย.นี้
หมอเผยคนไทยอายุน้อยกว่า 42 ปี ถือว่าไม่มีภูมิคุ้มกันต่อ "ฝีดาษลิง"

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ