"ทนายเดชา" ไม่หวั่น ส.ส.เต้ แจ้งความจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวเรื่องราวการเสียชีวิตของคุณแตงโมวันนี้ ทางทนายเดชา ได้มีการจัดงานแถลงข่าวกับสื่อ กรณีถูกนายมงคลกิตติ์ หรือส.ส.เต้ โพสต์เฟซบุ๊กขู่จะแจ้งความ กรณีหลังทนายเดชามีการใช้คำพูดที่ดูเป็นเชิงข่มขู่ในวันที่มีการไปร้องเรียนจริยธรรมนักการเมืองที่ ป.ป.ช.

วันที่ 4 มิ.ย. 2565 บรรยากาศที่สำนักกฎหมายของนาย "เดชา กิตติวิทยานันท์"อดีตทนายความคุณแม่แตงโม มีความเคลื่อนไหวของสื่อมวลชนหลายช่อง ติดตามงานแถลงข่าวที่ทนายเดชาได้แจ้งไว้ หลังนาย "มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กว่า เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลหนึ่งที่สน.บางโพธิ์ ซึ่งหลายคนคาดว่าคือนายเดชา

"มงคลกิตติ์" ลั่นไม่ให้ราคา"เดชา"หลังถูกท้า

ส.ส.เต้ ขอ "แม่" เผยภาพศพแตงโมสัปดาห์หน้า

จากกรณีที่นายเดชาไปร้องเรียนกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร แล้วมีการให้สัมภาษณ์ พูดในลักษณะว่า ส.ส.เต้ จะเป็นศพพร้อมฌาปนกิจ ทนายเดชาได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า นั้นเป็นการเปรียบเทียบเสมือนเป็นการประหารชีวิตทางการเมือง เพราะท่านเสรีพิศุทธ์ เขาเป็นมือสังหาร ส.ส.ด้านจริยธรรม ไม่ใช่การข่มขู่แต่เป็นการเปรียบเปรยเฉย ๆ ซึ่งหากส.ส.เต้ จะมีการแจ้งความก็พร้อมที่จะแจ้งความกลับทันที

สำหรับประเด็นที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า ว่า ส.ส.เต้จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับตนที่ต่างจังหวัดเพิ่มอีก ทนายเดชาบอกว่าพอรู้ก็หวาดกลัวมาก อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้แจ้งไปทางกองปราบและโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแล้ว เพราะ สส.เต้อาจส่งคนมาทำร้ายตน ถือเป็นการป้องกันตัว ครอบครัวตอนนี้หวาดผวาไปหมด และเมื่อบอกว่า สส.จะมาสุนัขที่บ้านจะเห่าไม่หยุด

ทนายเดชายังได้มีการตั้งคำถามฝากถึงนายมงคลกิตติ์ว่า การที่จะไปดำเนินคดีกับตัวเขาในต่างจังหวัด นั่นก็แสดงว่านายมงคลกิตติ์มีการเล่นพรรคเล่นพวก เพราะเหตุเกิดที่กรุงเทพฯ แต่จะไปแจ้งความที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ถือเป็นการกลั่นแกล้ง ซึ่งตนก็จะต้องไปร้องเรียนเพิ่ม จะได้หลุดจากการเป็น ส.ส.เร็วขึ้นไปอีก

ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ได้มีการเปิดเผยกับรายการดังว่า ได้ขออนุญาตคุณแม่แตงโม ว่าจะมีการเปิดสภาพศพของคุณแตงโม เพื่อให้เห็นความผิดปรกติของคดีจมน้ำตาย โดยให้เหตุผลว่า ถึงอย่างไร ต้องมีการเปิดเผยในชั้นศาล ตามร่างฟ้องที่กำลังทำโดยทีมกฎหมาย ทนายเดชา มองว่าในส่วนนี้คุณแม่แตงโมมีสิทธิ์เต็มที่ แต่ต้องคำนึงเรื่องข้อกฎหมายความผิดเกี่ยวกับศพด้วยเช่นกัน เพราะมีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องอยู่อย่างน้อย 2 ข้อ ทั้งกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ในส่วนคุณแม่ของคุณแตงโม ทนายเดชาบอกว่ายังรักเหมือนเดิม แต่ตอนนี้คุณแม่อาจจะสับสนเพราะมัวแต่ไปคุยกับ 2 วิศวกร (หมายถึงนายมงคลกิตติ์ และนายอัจฉริยะ) แทนที่จะไปคุยกับนักกฎหมาย ตนยังคงรักและเป็นห่วงคุณแม่เสมอ ชั่วนิรันดร์และหากแม่กลับมาขอความช่วยเหลือก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ

หลังจากการแถลงข่าวของนายเดชาจบสิ้นลงไปไม่นาน ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายมงคลกิตติ์มีความเคลื่อนไหว โดยเจ้าตัวมีการโพสต์ข้อความระบุว่า “แจ้งทีมกฎหมายพิจารณาแล้วว่า ไม่เปิดเผยภาพแตงโมหลังเสียชีวิต เกรงว่าจะผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 366/4” หมายความว่าทางทีมกฎหมายของพรรคไทยศิวิไลซ์ จะมีการยกเลิกแผนการเผยแพร่ภาพศพของแตงโม ซึ่งก็ต้องติดตามความเคลื่อนไหวกันต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ