ลูกบ้านร้องนิติบุคคลเถื่อน หลอกเก็บส่วนกลางนาน 18 ปี สูญเกือบ 40 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี รวมตัวร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกกลุ่มคนอ้างเป็นนิติบุคคลหลอกเก็บเงินค่าส่วนกลางนานกว่า 18 ปี สูญเงินเกือบ 40 ล้านบาท

เปิดคำสารภาพ "ธนวัฒน์" 1 ในทีมสังหารโหด 2 สามีภรรยาชาวไทยในไต้หวัน

รวบแล้ว! หนุ่มจี้ร้านทองย่านวังบูรพา กวาดไป 2 ล้าน รับเครียดลงทุนเหรียญออนไลน์จนเจ๊ง

ตัวแทนชาวบ้านกว่า 50 คน รวมตัวกันที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าของโครงการ  หลังมีคนคนอ้างตัวเป็นคณะกรรมการหมู่บ้านจัดตั้งเป็นนิติบุคคล เรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางบ้านพักกว่า 1000 หลัง 

นางสาวเนตรนภา ตู้หม่อง อายุ 43 ปี บอกว่าหมู่บ้านแห่งนี้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2536 จนปี 2547 มีกลุ่มบุคคลรวมตัวกันเป็นคณะกรรมการหมู่บ้าน

และจัดตั้งนิติบุคคลเพื่อเข้ามาบริหารจัดการดูแลเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งการเก็บขยะ การซ่อมแซมอุปกรณ์ส่วนกลางต่า งๆ ที่เกิดความชำรุดเสียหาย

โดยชาวบ้านก็ได้หลงเชื่อว่าเป็นกรรมการหมู่บ้านจริงๆ มาเรียกเก็บค่าส่วนกลางบ้านละ 150 – 200 บาท ต่อเดือน เป็นเวลาถึงปัจจุบันก็ 18 ปี กระทั่งปลายปีที่แล้ว ทางเทศบาล ต.นาป่า เข้ามาตรวจสอบและเรียกเก็บภาษีโรงเรือนความจึงแตกว่าหมู่บ้านแห่งนี้ ไม่มีนิติบุคคล จึงออกมาร้องเรียนให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ 

ชาวบ้าน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้แล้ว และอยากให้เจ้าของหมู่บ้านฯ ดำเนินการขอให้เทศบาลฯ เข้ามาเป็นคนดูแล เพราะปัจจุบันภายในหมู่บ้านไม่ได้รับการดูแล และปล่อยปละละเลยมานาน ทำให้ทั้งไฟฟ้าส่องสว่างก็ชำรุด สนามเด็กเล่น สโมสรสระว่ายน้ำของหมู่บ้านก็ทรุดโทรมใช้งานไม่ได้  จึงอยากเรียกร้องให้เทศบาลฯ เข้ามาพัฒนาดูเเลหมู่บ้านให้ดีกว่าเดิม ส่วนกลุ่มนิติบุคคลเถื่อนจากนี้จะเดินหน้าเรียกร้องให้ออกมารับผิดชอบและคืนเงินที่จ่ายไปกว่า 18 ปี รวมเป็นเงินเกือบ 40 ล้านบาท มาคืนให้กับชาวบ้าน.

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ