เผยผลชันสูตร “น้องกอหญ้า” ถูกทารุณกรรม แม่ลั่นไม่เผาจนกว่าจะรู้ความจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลชันสูตร “น้องกอหญ้า” เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เสียชีวิตเพราะสมองกระทบกระเทือนจากศีรษะและได้รับบาดเจ็บจากการทารุณกรรม

บรรยากาศที่หน้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มีกลุ่มสื่อมวลชนหลายสำนักเฝ้าติดตามประเด็นการเสียชีวิตของน้องกอหญ้า เด็กผู้หญิงอายุ 6 ขวบ ซึ่งตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด และกะโหลกศีรษะยุบ โดยทางคุณยายที่เลี้ยงดูน้องกอหญ้าให้ข้อมูลว่าเกิดจากอุบัติเหตุวิ่งชนกรงเลี้ยงสุนัข จึงมีการนำร่างเด็กผู้เสียชีวิตมาชันสูตรพลิกศพ

ด้านนางสาวณิชารีย์ แดหวา อายุ 26 ปี คุณแม่ของน้องกอหญ้า ซึ่งเดินทางมามาจากจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เธอได้นำตัวลูกสาวไปฝากเลี้ยงไว้กับแม่ของตนเอง

สลด! เด็กน้อยวัย 6 ขวบ ดับปริศนา พบกะโหลกยุบ แผลเพียบ

ยายขอโทษสังคมคลิปตีหลาน พร้อมยกให้ย่าไปเลี้ยง

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2564 เพราะต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด แต่ขอไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นบาดแผล โดยขอให้ผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่เท่าที่ทราบ คือ ปกติคุณยายของน้องกอหญ้า ไม่มีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางใช้ความรุนแรงกับเด็ก แต่ในวันที่พาน้องมาอยู่กับคุณยายเมื่อปีที่แล้ว ไม่ใช่ห้องเช่าที่เป็นข่าวแต่เป็นบ้านอีกหลังนึง และเท่าที่สังเกตก็ไม่เคยเห็นว่ามีกรงสุนัขแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันทราบข้อมูลว่าคุณแม่ของเธออยู่กับสามีใหม่ อายุ 48 ปี และมีลูกติดของสามีใหม่ที่วัยใกล้เคียงกับน้องกอหญ้า แต่ตนเองไม่เคยพูดคุยกับสามีใหม่จึงไม่รู้ว่ามีนิสัยเป็นอย่างไร โดยขอให้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นเครื่องชี้วัดว่าน้องเสียชีวิตเพราะสาเหตุใดกันแน่ โดยทางสถาบันนิติเวช ได้ให้เอกสารรับรองการตาย และระบุข้อมูลการชัณสูตรศพเบื้องต้นว่า “สมองกระทบกระเทือนจากศีรษะ ได้รับบาดเจ็บจากการทารุณกรรม” แต่เป็นเพียงผลชันสูตรเบื้องต้นเท่านั้น

จากนั้นทางครอบครัวได้มีการนำร่างของน้อยผู้เสียขีวิตไปยัง วัดชินวรารามวรวิหาร จังหวัดปทุมธานี โดยเบื้องต้นมีแผนจะมีการจัดฌาปนกิจในเย็นวันนี้ แต่หลังจากทราบผลนิติเวชฯ คุณแม่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าจะยังไม่เผาศพน้องกอหญ้าวันนี้ เพราะอาจจะเป็นการทำลายหลักฐานอะไรบางอย่าง ทั้งนี้เธอคิดยืนจะรอผลชันสูตรเชิงลึกอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 45 วัน ถึงจะสามารถหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้

ส่วนบรรยากาศที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายจาตุรงค์ ภากล้า อายุ 31ปี หรือคุณพ่อของน้องกอหญ้า ได้เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากยังคาใจเรื่องบาดแผลที่เกิดขึ้นตัวน้อง โดยเฉพาะที่บริเวณกะโหลกศีรษะยุบ และมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง เพียงแต่ยังไม่ได้ปรักปรำว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะบุคคลที่อยู่ในห้องเช่าเดียวกับน้องกอหญ้า จะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัว นางละออ หรือคุณยายของน้องกอหญ้า มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างเคร่งเครียด โดยเบื้องต้นมีรายงานว่าคุณยายได้ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนแล้วว่า มีการลงไม้ลงมือกับน้องกอหญ้าจริง แต่ไม่ได้เป็นผลให้ถึงแก่ความตาย นอกจากนี้ทีมข่าวได้พบหลักฐานบางอย่างคือ สากกะเบือ 1 อัน ซึ่งถูกใส่อยู่ในถุงกระดาษ โดยวางไว้อยู่บนโต๊ะของพนักงานสอบสวน
ซึ่งตรงกับกระแสข่าวที่ว่า นางละออ อาจจะใช้สากกะเบือดังกล่าว ในการลงมือทำร้ายน้องกอหญ้าหรือไม่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ