บช.น.แจงบุกทลายบ่อนพนันย่านรัชดา ไม่เกี่ยวกับอัจฉริยะแจ้งข่าวบอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาล แถลงชี้แจง บุกทลายบ่อนพนันย่านรัชดา ไม่ได้ปิดข่าว เป็นการจับกุมตามปกติ และนายอัจฉริยะ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแจ้งเบาะแสใดๆเลย

ทีมข่าวสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องการจับบ่อนไปยัง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า หากทางตำรวจนครบาลจะอ้างว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับบ่อนพนันแห่งนี้ ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่ขอตั้งคำถามกลับไปว่าหากไม่เกี่ยวข้องจริงๆ จะเอาภาพหรือข้อมูลต่างๆ มาไลฟ์สดได้อย่างไร และการจับบ่อนครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนกลางดึกวันที่ 25 มิ.ย. แต่ทำไมถึงไม่เป็นข่าวใดๆ ทั้งสิ้น

ตร.บุกจับนักพนันกว่า 50 คน ลักลอบเล่นพนันกลางกรุง ย่านรัชดา

เป็นหนี้ไม่รู้ตัว เกือบโดนยึดบ้าน สาวโร่ไกล่เกลี่ยปิดบัญชี

จนกระทั่งตนนำข้อมูลออกมาไลฟ์สดประชาชนถึงได้ทราบข่าวกัน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าทางตำรวจต้องการปิดข่าวอะไรกันแน่ ส่วนเรื่องประเด็นการแจ้งเบาะแสที่มาที่ไปของการจับกุมบ่อนการพนันแห่งนี้ นายอัจฉริยะ บอกว่า เริ่มต้นจากตนเองสืบทราบว่าจะมีการปล่อยตัวผู้ต้องหาในคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ ซึ่งหลอกเงินประชานกว่า 50 ล้านบาท โดยมีเจ้าของบ่อนพนันดังกล่าวที่ชื่อว่า “เจ็ก” เป็นคนมายื่นประกันตัวหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งตำรวจมีส่วนรู้เห็นด้วย ทำให้ผู้ต้องหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ต่อมาตนจึงนำเบาะแสแจ้งไปยัง “บิ๊กโจ๊ก” โดยตรงว่าจะมีการปล่อยตัวหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีเจ้าของบ่อนร่วมขบวนการด้วย จึงกลายเป็นเบาะแสในการบุกเข้าทลายบ่อนพนันแห่งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งตำรวจในสังกัด บก.น.2 จากกรณีที่ออกหมายเรียกตนเองถึง 4 หมาย ในคดีแตงโม แต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังฝากทิ้งท้ายว่า หลังมีการทลายบ่อน ทำไมถึงไม่มีการโยกย้าย “5 เสือ” หรือมีคำสั่งเด้งผู้การในพื้นที่เลย เพราะก่อนหน้านี้ นายกฯ เคยบอกว่าถ้าที่ไหนมีจับบ่อนที่ไหน ผู้การฯจะโดนย้ายด้วย แต่ตอนนี้เห็นเพียงการตั้งกรรมการสอบสวนเท่านั้น

ล่าสุด พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก ออกมาแถลงยืนยันว่า ทาง บชน.ไม่ได้รับข้อมูลจากบุคคลใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นข้อมูลการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่เอง เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าบ่อนดังกล่าวเป็นของใคร และเปิดมานานเท่าไหร่แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทราบข่าวเพียงว่ามีการเปิดลักลอบเล่นการพนัน โดยส่วนนึงเป็นออฟฟิตสำนักงานและอีกส่วนเป็นที่พัก จากนั้นจึงได้ขอหมายศาลในการบุกเข้าจับกุม ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มอีกครั้ง

ส่วนประเด็นที่ว่า นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงไม่มีการสั่งย้าย 5เสือ หรือผู้การฯ เพราะเป็นการจับบ่อนพนันใหญ่ใจกลางเมืองกรุง พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวชี้แจงว่าต้องรอทางตำรวจนครบาล2 ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นก่อน ว่าตำรวจท้องที่
ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และมีส่วนรู้เห็นเรื่องนี้หรือไม่ แต่ถึงอย่างไรการสั่งย้ายไม่ได้หมายความว่าเป็นดำเนินการอย่างเข้มงวด เพราะอาจมีกรณีว่าพอสอบสวนไปแล้ว ก็อาจจะไม่มีความผิดในภายหลังก็ได้

ส่วนประเด็นที่อ้างว่า จับกุมบ่อนใหญ่ขนาดนี้ ทำไมถึงข่าวเงียบกริบ มีการจ่ายเงินปิดปากสื่อหรือไม่
พล.ต.ต.จิรสันต์ ยืนยันว่าไม่ได้ปิดข่าว แต่เป็นขั้นตอนดำเนินการตามปกติ เพราะที่ผ่านมาก็มีการจับกุมบ่อนพนันต่างๆอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 497 คดี ซึ่งมีอีกหลายเคสก็ไม่ได้เป็นข่าวแต่อย่างใด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ