สลด! ไฟไหม้ผับชลบุรี Mountain B เสียชีวิต 14 ศพ เจ็บ 35


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้ผับชลบุรี Mountain B ที่สัตหีบ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยทันทีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ นักท่องเที่ยวนับร้อยชีวิตได้วิ่งหนีตายออกมาอย่างโกลาหล

ภาพขณะนักท่องเที่ยวแตกตื่นวิ่งหนีตายออกมาจากผับ ที่กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก  เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณตีหนึ่งของเมื่อคืนนี้ ที่ผับ Mountain B ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ภาพที่เห็นน่าตระหนกตกใจเป็นอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวที่วิ่งหนีตายออกจากผับ หลายคนบาดเจ็บ และตะโกนบอกว่า ยังมีคนติดอยู่ข้างใน โดยเจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาลคนเจ็บ แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

พบผับ“Mountain B” ขออนุญาตเป็นร้านอาหาร แต่กลับต่อเติมปิดทึบโดยไม่ได้รับอนุญาต

รมว.แรงงาน ส่งทีมฉก.เร่งตรวจสอบ ช่วยเหลือเหยื่อ ไฟไหม้ผับชลบุรี Mountain B

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง หน่วยกู้ชีพกู้ภัยต่างๆ และรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์ พบว่าผับที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ลักษณะเหมือนโกดัง อยู่ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในผับ มีวัสดุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะโฟมที่ใช้ซับเสียง ทำให้เพลิงลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว กว่าจะคุมเพลิงได้ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

ผู้รอดชีวิตเล่านาทีหนีตาย เหตุไฟไหม้ Mountain B

เมื่อเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ภายในผับ และเป็นที่น่าสลดหดหู่ใจ เมื่อพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกถึง 13 ราย เป็นผู้ชาย 9 ราย และผู้หญิงอีก 4 ราย และล่าสุดเสียชีวิตเพิ่ม 1 รายรวม 14 ราย บาดเจ็บมี 35 คน บางรายถูกไฟคลอกตามร่างกาย บ้างก็สำลักควัน รวมทั้งหลายคนหกล้มระหว่างวิ่งเบียดเสียดหนีตายกันออกมาทางประตูด้านหน้าผับ 

ด้าน นางเปรมใจ แซ่อึ้ง มารดาของนายฉัตรชัย ชื่นค้า อายุ 30 ปี นักร้องนำ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เปิดเผยขณะเดินทางมาขับรถของลูกชายไปที่ สภ.พลูตาหลวงว่า ได้พูดคุยกับลูกชายเมื่อวานนี้ตอนเย็น ซึ่งทราบว่าลูกมาร้องเพลงแทนเพื่อน ปกติลูกชายจะรับงานร้องเพลงกับเพื่อนตามร้านอาหารที่เป็นสถานที่เปิด  ไม่ค่อยร้องในผับ  แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รับงานแทนเพื่อน แล้วมาร้องในผับที่เป็นสถานที่ปิด

โดยลูกชายขับรถมาจาก จ.ระยอง ยอมรับว่านี่เป็นคราวเคราะห์ของลูกชายที่ต้องมาตายแทนเพื่อน ตอนนี้ยังไม่อยากพูดเรื่องการเยียวยาหรือเรื่องอื่น ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอจัดการศพของลูกก่อน วันนี้มาขับรถลูกกลับ ซึ่งรถคันนี้เป็นน้ำพักน้ำแรงของเขาที่ซื้อมาเอาไว้ขับไปทำงานร้องเพลง 

แม่บอกว่า จากการพูดคุยเพื่อนนักดนตรีที่หนีรอดมาได้ เล่าว่า ตอนนั้นไฟลุกตรงหน้าลูกชายพอดี ทำให้ลูกไม่สามารถหนีรอดออกมาได้ทัน รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ ตอนนี้ยังไม่ขอพูดถึงเรื่องคดี ขอจัดการเรื่องศพลูกก่อน

หลังเกิดเหตุ นักร้องประจำของผับที่ให้นายฉัตรชัย ซึ่งเป็นเพื่อนมาร้องเพลงแทน ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะไฟไหม้ผับ พร้อมข้อความว่า "นี่ขนาดให้ไปแทนยังเดือดขนาดนี้" ทำให้มีคนเข้ามาคอมเม้นต์ในทำนองตำหนิอย่างรุนแรง ว่าการโพสต์แบบนี้ เหมือนไม่รู้สึกเสียใจที่เกิดความสูญเสียขึ้น

ส่วนอีกคนบอกว่า สงสารน้องที่ตายมาก ปกติน้องไม่ได้ร้องที่ผับนี้นะ แต่ไปแทนนักร้องอีกคน หลังเกิดเหตุทำไมนักร้องคนนี้โพสต์แบบนี้ ถามจริง โพสต์แบบนี้ได้ไง ไม่สงสารพ่อแม่ของน้องคนตายเลยเหรอ

ปภ.ตั้งศูนย์เยียวยาผู้ประสบภัยใกล้ Mountain B

น้ำมันลงอีก “โออาร์” ลดเบนซิน 0.80 บาท/ลิตร หลังตลาดโลกร่วงหลายวันติด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ