กสทช.เชิญค่ายมือถือให้ข้อมูล "คนละครึ่ง" เฟส 2 พบ เตรียมพร้อมอย่างดี ลงทะเบียนราบรื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. เชิญค่ายมือถือ 3 ค่ายหลักมาตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 2” ยืนยันค่ายมือถือเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีสามารถส่ง SMS ตอบกลับไปยังประชาชนสำเร็จครบหมด

OTP ทำพิษ! ค่ายมือถือส่งรหัสล่าช้าทำหลายคนพลาดสิทธิ “คนละครึ่ง”รอบเก็บตก

คลัง เผย “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก พลาดสิทธิ 2 ล้านคน ลุ้นต่อเฟส 3 แจง OTP ล่าช้า

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายเพิ่มขีดความสามารถ และกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม และปรับปรุงแก้ไข โครงข่ายโทรคมนาคม อุปกรณ์ ให้พร้อมรองรับการลงทะเบียน“คนละครึ่งเฟส 2” ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 20 ม.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยเฉพาะบริการ SMS ต้องไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการลงทะเบียนดังกล่าว นั้น วันนี้ (21 ม.ค. 2564) สำนักงานฯ ได้เชิญค่ายมือถือ 3 ค่ายหลักมาให้ข้อมูลการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในส่วนของงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการโทรคมนาคมที่รองรับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 พบว่า ค่ายมือถือทั้ง 3 ค่ายมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการลงทะเบียนรับสิทธิ์ครั้งนี้เป็นอย่างดี ทุกรายมีการตั้ง War Room เพื่อมอนิเตอร์กระบวนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกระบวนการในการจัดส่ง SMS และมีการเพิ่ม Capacity ของโครงข่ายเพื่อรองรับลงทะเบียนในครั้งนี้ไว้

โดยการลงทะเบียนรับสิทธิ์ครั้งนี้ โครงข่ายของแต่ละค่าย สามารถรองรับได้เป็นอย่างดี สามารถส่ง SMS ตอบกลับไปยังประชาชนสำเร็จครบหมดตามข้อมูลที่ทางระบบกรุงไทยส่งมา ซึ่งขีดความสามารถของโครงข่ายที่ทุกค่ายเตรียมไว้เกินกว่าจำนวนข้อมูลที่ส่งเข้ามา โดยการลงทะเบียนครั้งนี้ใช้เพียงเวลา 9 นาที ก็ครบตามจำนวนสิทธิ์ 1.35 ล้านสิทธิ์

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ