ข้าวสารลุ้น ศบค.เคาะเล่นน้ำสงกรานต์ 19 มี.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันศุกร์นี้แล้ว ที่ ศบค. ชุดใหญ่จะพิจารณาว่าสามารถเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้หรือไม่ ซึ่้งในหลายพื้นที่ เตรียมจัดกิจกรรม โดยเฉพาะที่ถนนข้าวสาร ที่คาดว่า จะมีเงินสะพัดถึง 20 ล้านบาท แต่ถ้าสาดน้ำไม่ได้ ก็จะหากิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวแบบอื่นแทน เช่น การสร้างจุดแลนด์มาร์ก ถ่ายรูป

ยังไม่เคาะ “เล่นน้ำสงกรานต์” ชง ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณา 19 มี.ค.นี้

ตลาดบางแคคึกคัก แม้พบโควิด19 หลายจุด

ความคิดเห็นของ นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ที่เชื่อว่างานสงกรานต์ยังสามารถจัดได้ แบบ New Normal และขึ้นอยู่กับว่า ศบค. ชุดใหญ่ที่จะพิจารณาศุกร์นี้ ว่าจะอนุญาตให้เล่นน้ำ ได้ หรือ ไม่ได้ เท่านั้น 

เบื้องต้นได้พูดคุยกับสำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และเตรียมรูปแบบงานสงกรานต์ไว้ 2 กรณี หากเล่นน้ำได้ จะมีการจัดคอนเสิร์ตร่วมด้วย แต่หากเล่นน้ำไม่ได้ จะเปลี่ยนเป็นการสร้างจุดแลนด์มาร์คถ่ายรูป ทำซุ้มอุโมงค์น้ำฆ่าเชื้อ อุโมงค์น้ำมนต์จากวัดในเขตพระนคร จัดเจดีย์ทราย มีขบวนรถบุปผชาติสรงน้ำพระสงกรานต์ และทำบุญถนนข้าวสาร หลังจากปรับภูมิทัศน์ใหม่

โดยประเมินว่าหาก ศบค. อนุญาตให้เล่นน้ำได้ เงินจะสะพัดเฉพาะถนนข้าวสาร จะอยู่ที่ 15-20 ล้านบาทต่อวัน แต่หากเล่นน้ำไม่ได้เงินสะพัดจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาทต่อวัน

ทั้งนี้นายสง่า มองว่า ไม่ว่าจะได้เงินสะพัดต่อวันไม่กี่ 10 ล้านบาท แต่งานสงกรานต์จำเป็นที่จะต้องเดินหน้าต่อ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังซบเซา เพราะหากไม่จัดผู้ประกอบการรายย่อยอาจปิดตัวลงอีกมาก เฉพาะถนนข้าวสาร ตอนนี้ปิดกิจการไปแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ และหากจะรอเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็ต้องรอถึงประมาณเดือนตุลาคม ดังนั้นตอนนี้คนไทยต้องออกมาช่วยคนไทยด้วยกัน และเชื่อว่าเมื่อวัคซีนเข้าไทยมากกว่านี้แล้ว ก็จะช่วยให้คนไทยมีความมั่นใจมากขึ้น ในการทำกิจกรรมต่างๆ

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ