“สภาพัฒน์” ยัน ไม่เลื่อน “คนละครึ่งเฟส 3” - นายกฯ เรียกถกทีมเศรษฐกิจช่วยร้านอาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ เตรียมเรียกประชุมทีมเศรษฐกิจหามาตรการช่วยร้านอาหาร หลังมีคำสั่งไม่ให้นั่งทานอาหารในร้าน ด้าน สภาพัฒน์ ยันไม่เลื่อนโครงการคนละครึ่งเฟส 3

ไฮเออร์ จัดแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้คนละครึ่ง” ลงทะเบียนฉีดวัคซีนวันนี้ ลุ้นรับ Central Card มูลค่าครึ่งหน...

คนละครึ่ง เฟส 3 ผู้ใช้เป๋าตัง โวย ยืนยันตัวตนไม่ได้ หลังอัปเดตแอปฯเวอร์ชันล่าสุด

เตือน! ลงทะเบียน ยิ่งใช้ยิ่งได้ ถือว่าสละสิทธิ “คนละครึ่ง เฟส3” ย้ำใช้ได้แค่ 1 โครงการเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (28 มิ.ย.64) เวลา 9.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจ หารือเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคำสั่งยกระดับมาตรการการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีผลวันนี้

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ (สศช.) เปิดเผยว่าในการประชุม ดังกล่าว จะมีการหารือกันเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือร้านอาหารใน กทม. และปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศให้งดการรับประทานอาหารในร้าน

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่า สศช.จะเสนอให้รัฐบาลพิจารณาเลื่อนโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ก.ค.ออกไปก่อนนั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง ขณะนี้ทั้งโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ยังดำเนินต่อไปตามกำหนดเดิม

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ จะขยายอายุการดำเนินโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ที่นำสินค้าราคาถูกออกจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลออกไปอีก จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย.2564 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ส่วนในต่างจังหวัดก็จะดำเนินการในลักษณะเดียวกัน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา

สำหรับ โครงการดังกล่าวเป็นการนำสินค้าจำเป็นไปจำหน่ายให้กับประชาชนถึงหน้าบ้าน อย่างในกรุงเทพฯ มีรถวิ่ง 730 คัน กระจายเข้าสู่ชุมชน 500-600 ชุมชน ส่วนในต่างจังหวัด จะวิ่งตามหัวเมืองใหญ่ อำเภอเมือง เทศบาล ชุมชนหนาแน่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

โดยสิ้นค้าที่นำไปจำหน่ายนั้น จะลดสูงสุดถึง 60% และสินค้าจำเป็นในราคาพิเศษ เช่น ไข่ไก่แผงละ 83 บาท ข้าวสารข้าวหอมถุงละ 5 กิโลกรัม ราคา 120 บาท ปลากระป๋อง ราคากระป๋องละ 10 บาท เป็นต้น

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ