ประกันสังคม เปิดชำระเงินสมทบ ม.40 ผ่านแอปฯ Shopee


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานประกันสังคม เพิ่มช่องทางให้บริการชำระเงินสมทบผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ได้แล้ววันนี้

"ประยุทธ์"ถกคลายล็อก"ร้านอาหาร - ตัดผม"

เงินเข้าวันนี้! เยียวยา ม.39 พื้นที่ 16 จังหวัด เงินเข้าพร้อมเพย์วันนี้ เช็กสิทธิ ตรวจสอบกลุ่มตกหล่น...

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2564 นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ได้ร่วมมือกับ ‘ShopeePay’ (ช้อปปี้เพย์) ผู้ให้บริการด้านการชำระผ่าน Mobile Wallet เพิ่มช่องการให้บริการรับชำระเงินกองทุนประกันสังคมผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพิ่มเติมอีก 1 ช่องทาง ผ่านแอปพลิเคชั่น ‘Shopee’ (ช้อปปี้) พร้อมเปิดให้บริการแล้ว
 

โดยเพียงผู้ประกันตนดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Shopee ก็สามารถชำระเงินสมทบได้ทันที “Top-up Bill & Movies” แล้วไปที่เมนู “บิลประกัน และประกันสังคม” จากนั้นเลือกเมนู “ประกันสังคมมาตรา 40” ผู้ประกันตนก็สามารถชำระเงินสมทบและเงินสมทบเพิ่มเติม (ถ้ามี) งวดเดือนปัจจุบัน และชำระเงินสมทบงวดเดือนล่วงหน้าไม่เกิน 12 งวดเดือน รวมชำระเงินสมทบ ได้ไม่เกิน 13 งวดเดือน กรณีเงินสมทบเพิ่มเติมชำระได้ไม่เกินละ 1,000 บาท และไม่สามารถชำระเงินสมทบและเงินสมทบเพิ่มเติมงวดเดือนย้อนหลังได้ พร้อมฟรีค่าธรรมเนียม

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ได้ด้วยตนเองบนเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม https://www.sso.go.th/erc ในวันถัดไปจากวันที่ชำระเงินตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ผู้ประกันตนสามารถติดต่อสอบถามการสมัครใช้บริการหรือแจ้งปัญหาได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ของบริษัทฯ ผ่าน Call Center เบอร์โทรศัพท์ 02-017-8399 e-mail : help@support.shopee.co.th และกรอกแบบฟอร์มเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับที่ https://help.shopee.co.th/s/contactusform

หากผู้ประกันตนตามมาตรา 40 มีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสำนักงานประกันสังคมโทรศัพท์ 1506 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ

ศธ.เตรียมฉีดไฟเซอร์ให้ นร.กว่า 4 ล้านคน

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ