เคาะแล้ว! ลดเงินสมทบผู้ประกันตน ม. 33 - นายจ้าง - ม.39 อีก 3 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หอการค้าฯ ชงเรื่องด่วน ช่วยธุรกิจฝ่าโควิด-19 บอร์ดประกันสังคมเคาะแล้ว ลดเงินสมทบรายเดือน มาตรา 33 มาตรา 39 ต่อไปอีก 3 เดือน ก.ย. - พ.ย.

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และ ประธานคณะกรรมการแรงงานและพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือเป็นการเร่งด่วนไปยัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อให้สำนักงานประกันสังคม ขยายมาตรการช่วยเหลือการหักเงินสมทบประกันสังคมต่อไปอีก 3 เดือน เพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทยและประคองการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการในสถานการณ์การโควิด-19

ชาวพะเยาให้กำลังใจ "ธรรมนัส" หลังถูกปลด

ยื่นทบทวนสิทธิ ม.40 ม.39 ประกันสังคมกำหนดคุณสมบัติ ขั้นตอนรับเยียวยา ผู้ประกันตนรับสูงสุด 10,000 บาท...

เงินเยียวยา 2,500 บาท ผู้ประกันตนม.33 ครม. อนุมัติรอบ 2 แล้ว เริ่มจ่ายภายใน ก.ย. นี้

ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เผยว่า ขณะนี้ คณะกรรมการประกันสังคม ชุดที่ 13 ได้มีมติเห็นชอบลดอัตราเงินสมทบ ปี 2564 อีก 3 เดือน ตั้งแต่เดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2564 โดยกำหนดลดอัตราเงินสมทบ ฝ่ายนายจ้าง ในอัตราร้อยละ 2.5 และลูกจ้างผู้ประกันตน มาตรา 33 ในอัตรา ร้อยละ 2.5

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 39 จัดเก็บในอัตราเดือนละ 235 บาท ซึ่งมาตรการดังกล่าว จะส่งผลดีต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการจ้างงานจากการได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และบรรเทาภาระของลูกจ้างผู้ประกันตนในสถานการณ์ปัจจุบัน

"คณะกรรมการบริหารหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณ  นายกรัฐมนตรี  รองนายกรัฐมนตรี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้เห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการ กลุ่มภาคแรงงาน และภาคประชาชน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาครัฐ โดยกระทรวงแรงงานจะรับฟังมุมมองและข้อเสนอต่อมาตรการด้านแรงงานในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้มีนโยบายหรือมาตรการบรรเทาภาระและเยียวยาผู้ประกอบการ กลุ่มภาคแรงงาน และภาคประชาชน ให้สามารถร่วมก้าวข้ามผ่านวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างรวดเร็ว" รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าว

ขณะที่บอร์ดประกันสังคม เห็นชอบแล้ว เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนี้เสนอปลัดกระทรวงแรงงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ครม.เห็นชอบโดยเร็วที่สุด

ขั้นตอน แบบฟอร์มยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา ม. 33 ม.39 ม.40 ตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th เช็กเยียวยาเพิ่ม

4 มาตรการเร่งด่วน แก้บริษัทประกันจ่ายค่าเคลมประกันโควิดล่าช้า

อย่างไรก็ตามจากมติดังกล่าวจะทำให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมอัตรา 750 บาท ต่อเดือน เหลือเพียง 375 บาท ต่อเดือนเท่านั้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ