ม็อบรถบรรทุก จี้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนที่ถนนพระราม 2 เป็นอีกจุดหนึ่งที่คนขับรถบรรทุก รถขนส่ง รวมพลเคลื่อนขบวนรถบนถนน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซล 25 บาทต่อลิตร

รถบรรทุกประมาณ100คัน ทั้งรถสิบล้อขนสินค้า รถบรรทุกน้ำมัน รถบัสโดยสาร และรถพ่วง ทั่วประเทศ ที่เป็นของสมาชิกสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นัดรวมตัวกันชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ติดป้ายสะท้อนปัญหาเรื่องราคาน้ำมันขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง จนกระทบภาคธุรกิจขนส่ง โดยเคลื่อนขบวนไปยังบนถนนสายหลักๆทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน

ภาคตะวันออก และตะวันตก รวม 7 จุด ใน 6เส้นทาง ภายใต้ชื่อ Truck Power เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ตรึงราคาน้ำมันดีเซล

เช็กราคาน้ำมัน! พรุ่งนี้ปรับลด “ดีเซล-เบนซิน” 20 สตางค์ต่อลิตร เว้น E85 ราคาคงเดิม

สหพันธ์ขนส่งฯ จี้รัฐเว้นภาษีน้ำมันยาว 1 ปี ตรึงราคาดีเซลไม่เกิน 25 บาท/ลิตร

ที่ลิตรละ 25 บาท ลดภาษีสรรพสามิตลง 5 บาทต่อลิตร และยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนพลังงาน เป็นระยะเวลา 1 ปี

สำหรับการออกมาขับเคลื่อนเรื่องราคาน้ำมันในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะช่วงสถานการณ์ โควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้ธุรกิจภาคการขนส่งซบเซาอย่างมาก ในขณะที่ค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิงก็ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมามีการปรับลดราคาน้ำมันลง 2 บาท และมีการปรับขึ้นทุก 2 วัน วันละ 60 สตางค์ มาจนถึงวันนี้ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อภาคการขนส่ง รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้รถด้วย จึงต้องออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนเรื่องนี้

โดยจุดที่ดิฉันอยู่นี้คือ เส้นทางที่ 1 เริ่มเคลื่อนขบวนจาก อ.เมือง จ.ราชบุรี ตรงไปที่แยกปากท่อ จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร ไปยัง ถ.กาญจนาภิเษก ถนนบรมราชชนนี และ จ.นครปฐม ก่อนวนกลับที่ตั้ง โดยใช้ถนนพระรามสองเชื่อมต่อกาญจนาภิเษกในการเคลื่อนขบวน

นอกจากนั้นยังมีม็อบรถบรรทุก เส้น ถนนบรมราชชนนี ถนนกาญจนาภิเษก ถนนสายเอเชียเชื่อมต่อบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถนนบางนา-ตราด เชื่อมต่อกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก ถนนสุขุมวิท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เชื่อมต่อถนนหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์ แหลมฉบัง และถนนรอบเมือง จ.อุบลราชธานี

ซึ่งตามกำหนดการเส้นทางจากต่างจังหวัดจะไม่มีการเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพมหานครและจะสิ้นสุดกิจกรรมลงในเวลาประมาณ 14.00 น.

คนละครึ่ง เฟส 3 เติมเงินให้อีก 1,500 บาท เริ่มใช้พ.ย.-ธ.ค. 64

เฉลยเหตุผล ทำไมช่วงนี้ประเทศไทย ถึงมี "ลมหนาว" มาเยือน

สำหรับการเคลื่อนขบวนม็อบรถบรรทุกในวันนี้มีการประสานตำรวจทางหลวงและตำรวจจราจรของแต่ละพื้นที่ให้ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนในเรื่องการจราจร ตลอดเส้นทาง ซึ่งก็จะมีบางช่วงที่การจราจรติดขัดอย่างเช่นช่วงรถติดไฟแดง ทางเลี้ยวทางโค้งต่างๆ สำหรับประชาชนที่ไม่ได้มีความจำเป็นในการใช้ 6 เส้นทาง ที่ม็อบรถบรรทุกเคลื่อนขบวนผ่าน ทางเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงเส้นทางเพื่อความสะดวกด้านการจราจร

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ