แห่เที่ยว “หาดบางแสน” สุดคึกคัก ต้อนรับหยุดยาว พ่อค้าแม่ค้าปลื้มยอดขายพุ่ง 3 เท่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันหยุดยาว ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทำให้หลายคน โดยเฉพาะพื้นที่กทม. และปริมณฑล พาครอบครัวเดินทางออกต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดใกล้กรุงเทพ ที่สามารถใช้รถยนต์เดินทางไปได้รับความนิยมมาก อย่าง จ.ชลบุรี โดย บรรยากาศที่ ชายหาดบางแสน เป็นไปอย่างคึกคักอย่างเห็นได้ชัด

ปีนี้มีวันหยุดเพิ่มอีก! โซเซียลร้อน #วันหยุดประจำภาค ไม่เท่าเทียม นายกฯสั่งวันหยุดเพิ่มภาคตะวันออก

ด่วน!! ประกาศ "ยกเลิกเคอร์ฟิว" กรุงเทพฯ รวม 4 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว รับเปิดประเทศ มีผล 31 ตุลาคม 6...

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ชายหาดบางแสน ซึ่งบริเวณโดยรอบค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว  ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็ประเมินว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าจากช่วงโควิดระบาดหนัก และได้อานิสงค์กำลังซื้อจากคนละครึ่ง  

โดยบริเวณ ริมหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ก็มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวทยอยมาจอดกันไม่ขาดสาย นักท่องเที่ยวหลายครอบครัว บอกตรงกันว่า ที่มาเที่ยวในวันหยุดยาวรอบนี้ เพราะไม่ได้ออกมาท่องเที่ยวเป็นเวลานานแล้ว ประกอบกับสถานการณ์ผ่อนคลายมากขึ้น จึงกล้าที่จะเดินทาง

โดยครอบครัว “เข็มเพชร” เดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อให้เด็ก ๆ ที่กำลังต้องเรียนออนไลน์ในช่วงนี้ ได้ออกมาผ่อนคลาย ได้อยู่กับธรรมชาติบ้าง แม้ยอมรับว่าจะมีความกังวลเรื่องโควิดอยู่บ้าง แต่ก็ระมัดระวัง ดูแลตัวเอง รวมถึงทุกคนได้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว จึงค่อนข้างมั่นใจในการท่องเที่ยวครั้งนี้

ด้านนายวสันต์ พวงแก้ว พ่อค้าร้านอาหารทะเล ก็เชื่อว่า นักท่องเที่ยวจะมาท่องเที่ยวตลอด 4 วันนี้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมมองว่าพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนจากก่อนหน้านี้ ไม่ได้จับจ่ายมากเหมือนก่อนโควิด หลายครอบครัว จะมาแค่ชมวิวทะเล เดินเล่นสักพักแล้วก็กลับ ไม่ได้นั่งสั่งอาหารและนั่งทานเป็นเวลานาน ส่วนโครงการคนละครึ่ง ถือว่าช่วยดึงดูดกำลังซื้อได้ระดับหนึ่ง คาดยอดขายจะเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า จากช่วงที่โควิดระบาดหนัก และขอให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างมั่นใจ เพราะร้านค้าแทบทุกร้านในย่านนี้ได้รับการฉีดวัคซีนหมดแล้ว

สำหรับแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว ที่จะถึงในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ผู้ค้าในพื้นที่หลายคน บอกว่า เข้าใจ ว่ารัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว หากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าก็จะทำให้เงินสะพัดขึ้น  แต่หลายคนกังวลว่าอาจเร็วเกินไปในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพราะคนไทยในบางพื้นที่ยังได้รับวัคซีนกันไม่ครบ หากระบาดซ้ำขึ้นมาการท่องเที่ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย

โฆษกรัฐบาล เตือนระวังมิจฉาชีพอ้าง “คนละครึ่งเฟส 4” ล้วงข้อมูลดูดเงิน

ด่วน!! ประกาศ "ยกเลิกเคอร์ฟิว" กรุงเทพฯ รวม 4 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว รับเปิดประเทศ มีผล 31 ตุลาคม 6...

ทั้งนี้สิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าบริเวณหาดบางแสน ย้ำคือ ขอให้ฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงก่อน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับทุกคนอย่างทั่วถึง ส่วนมาตรการยกเลิกเคอร์ฟิวในบางอำเภอของชลบุรี ที่รัฐบาลเพิ่งประกาศวานนี้ และจะมีผล 31 ตุลาคม เชื่อว่าจะส่งผลดีกับการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ