รอบแรก! 32 ล้าน โอนเงินเยียวยาแท็กซี่–วินมอเตอร์ไซค์ อายุเกิน 65 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่ง โชว์ตัวเลขจ่ายเงินเยียวยารอบแรกให้กลุ่มแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ อายุเกิน 65 ปี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แล้วกว่า 32 ล้านบาท

หลังจากคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปี และไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 และประกอบอาชีพขับรถอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด โดยกรมการขนส่งทางบก เปิดให้กลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ 29 จังหวัด ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนดลงทะเบียนขอรับสิทธิช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.– 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

เยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ เริ่มโอนเงินรอบแรกวันนี้

ด่วน!! เข้าจองคิวผ่านขนส่งฯ หลักฐาน ขั้นตอนลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับสูงสุด 10,0...

ล่าสุดนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ได้โอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิรอบแรก 3,284 ราย เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกบัญชีกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน แบ่งเป็น ผู้ขับรถแท็กซี่ส่วนบุคคล 1,450 ราย และผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ 1,834 ราย รวมแล้วเป็นเงินโอนทั้งสิ้น 32,235,000 บาท

สำหรับการลงทะเบียนขอรับสิทธิช่วยเหลือเงินเยียวยา มียอดผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 10,789 ราย โดย 3,756 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบจากฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก และรอผลการตรวจสอบข้อมูลกับผู้ให้เช่าอีก 3,358 ราย ซึ่งกรมการขนส่งทางบก จะเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อมูลผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิอย่างละเอียดและรอบคอบ

สำหรับผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่อยู่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 10,000 บาทต่อคน

ส่วนผู้ที่ประกอบอาชีพใน 16 จังหวัด คือ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 5,000 บาทต่อคน

เศรษฐกิจไทยฟื้นแน่ งานวิจัยลูกแม่โดม ชี้หากฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสจบปีนี้

ขณะที่ผู้ขับรถเช่า กรมการขนส่งทางบกจะตรวจสอบข้อมูล จากผู้ให้เช่า ก่อนพิจารณาว่าเป็นผู้มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือหรือไม่ และจะกำหนดวันโอนเงินช่วยเหลือรอบที่ 2 ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ