“บิ๊กป้อม” สัญญาจะทำให้ประชาชนคนไทยอยู่ดีกินดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประวิตร คาดเทคโนโลยี 5G สร้างเม็ดเงินมากกว่า 6 แสนล้านบาท และจะช่วยเพิ่มมูลค่า GDP ให้ไทย 5.5 เท่าในปี 2578 ย้ำจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น

ความเคลื่อนไหว พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หลังกลับจากตรวจความพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวที่ จ.อุดรธานี เช้านี้เป็นประธานเปิดงานสัมมนา 5G Thailand Big Move ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ  โดยในงานได้กล่าวถึง ผลกระทบในช่วงที่ผ่านมาที่มาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกจนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจ ทำให้ทุกประเทศต้องปรับตัว

AIS ร่วมมือกับ SCG ทดสอบนวัตกรรม 5G ใช้ภาคอุตสาหกรรมครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“เศรษฐพงค์” มั่นใจ “บิ๊กตู่” นั่งปธ.ขับเคลื่อน 5G ไปได้ด้วยดี

 

ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญและเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ท้าทายยุทธศาสตร์ชาติที่ต้องปรับเปลี่ยนให้ตอบรับกับโลกยุคใหม่ ซึ่งประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้า ได้เรียนรู้ทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ปรับตัวเข้ากับความท้าทายของโลกได้ดี และเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่มีการใช้เทคโนโลยี 5G ที่กำลังจะกลายเป็นกลไกหลักในการปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล เป็นการเสริมสร้างศักยภาพในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการผลิต การเงิน สาธารณสุข และการเกษตร

ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ต่อยอดให้เกิดประโยชน์กับคนไทยทั่วประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยและรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุด้วยการเข้าถึงบริการสาธารณสุข เกษตรอัจฉริยะ ยกระดับการศึกษา คุณภาพชีวิต และการสร้างงาน สร้างรายได้ รวมถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนโดยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้ด้วยตนเอง นำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับชาติต่อไป

ว่อนโซเซียล คลิปต้อนรับ “บิ๊กตู่” จ.อุดรฯ ชาวเน็ตเสียงแตก “ซ้อมกันพลาดหรือจัดฉาก”

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น “ไฟเซอร์-โมเดอร์นา” เริ่ม 3 ธ.ค.นี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่ตอบโจทย์การเจริญเติบโตในอนาคต และคาดการณ์ว่าเทคโนโลยี 5G จะสร้างเม็ดเงินมากกว่า 6 แสนล้านบาท และ 5G จะช่วยเพิ่มมูลค่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ หรือ GDP ให้กับประเทศไทย 5.5 เท่าในปี 2578 และในช่วงท้ายหลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นๆ ด้วยว่า จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ