สิบล้อสุดทน รวมพล ขับไล่ รมว.พลังงาน หลังแก้ปัญหาน้ำมันแพงไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถบรรทุก-แท็กซี่ ชุมนุมเคลื่อนไหว กดดันกระทรวงพลังงานในการแก้ปัญหาน้ำมันแพง

เริ่มต้นขึ้นแล้ว สำหรับกิจกรรมการแสดงพลังของสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่ออกมาประท้วงการแก้ปัญหาราคาน้ำมัน และขับไล่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน บนเวทีปราศรัยขนาดย่อม หน้ากระทรวงพลังงาน หลัง นายสุพัฒนพงษ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง และทำตามข้อเสนอของภาคขนส่ง

โดยขบวนรถบรรทุกหลายร้อยคัน ได้เคลื่อนตัวมาจากทั้ง 3 เส้นทางหลักรอบกรุงเทพ ทั้งถนนสายเอเชีย ถนนบางนาตราด และถนนกาญจนาภิเษก

วอนม็อบรถบรรทุก เข้าใจรัฐบาล ตรึงดีเซลตามราคาที่ขอไม่ได้

Truck Power สายเหนือร่วมสบทบหน้าก.พลังงาน

เต้-มงคลกิตติ์ ประกาศลั่นพร้อมเปิดศึกซักฟอกรัฐบาล วันที่17-18 ก.พ.นี้

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย บอกว่า ที่ผ่านมาราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นมาก ทางสหพันธ์ก็เข้าใจสถานการณ์ ยอมตรึงราคาไม่ขึ้นราคาค่าขนส่ง แต่รัฐบาลกลับนิ่งเฉยต่อข้อเรียกร้อง ซึ่งข้อเสนอที่ผ่านมาคือ ขอให้ลดราคาน้ำมันดีเซลลงมาเป็น 25-27 บาท ด้วยการตัดส่วนผสมไบโอดีเซล และลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปกู้เงินมาอุดหนุนกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นภาระเพิ่มเติม แต่รัฐบาลกลับเลือกที่จะไม่ปฏิบัติ

การชุมนุมในวันนี้ จึงเริ่มต้นด้วยการประกาศ เน้นย้ำ เรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานลาออกทันทีเนื่องจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาด และประกาศปรับราคาค่าขนส่ง 15-20% แต่หากราคาน้ำมันปรับลงมา ก็จะราคาค่าขนส่งลด และยังคงเรียกร้องให้ลดภาษีสรรพสามิต เอาส่วนผสมไบโอดีเซลออก และหากไม่มีความชัดเจนใน 7 วัน แกนนำเตรียมชวนประชาชนมาลงถนนในฐานะกันอีกครั้งหนึ่ง และคืนนี้แกนนำบางส่วนยังเตรียมปักหลักค้างคืนที่หน้ากระทรวงในฐานะประชาชน เพื่อกดดันให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา

7 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ลาประชุมครม. ยกทีม ค้านต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว

นอกเหนือจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มรถบรรทุกแล้ว วันนี้ สมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ได้นัดรวมตัวแสดงพลังที่ หน้ากระทรวงพลังงานเช่นเดียวกัน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนลดค่าก๊าซแอลพีจี เพื่อลดต้นทุนในการประกอบอาชีพ เนื่องจากที่ผ่านมารายได้ลดลง จะผู้โดยสารที่น้อยลง  

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ