ราคาน้ำมันโลกขยับขึ้น ตลาดตึงตัว เหตุรัสเซียส่งออกลดลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาน้ำมันกลับมาขยับขึ้นอีกครั้ง หลังรายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลง ขณะที่การประชุมกลุ่มโอเปคพลัส ไม่มีอะไรใหม่ คงการผลิตตามเดิม

ราคาน้ำมันขยับขึ้นในตลาดเอเซีย จากอุปทานในตลาดตึงตัว และสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียกับยูเครน มีความคืบหน้า

น้ำมันดิบเบรนท์ ขยับขึ้นแตะ 112.78 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงเปิดตลาด เพิ่มขึ้น 1.35 ดอลลาร์ จากวันก่อนร่วงลง  2% ส่วนราคาน้ำมัน WTI ขยับขึ้น 1.29 ดอลลาร์ หรือ 1.2% เคลื่อนไหวที่ 105.53 ดอลลาร์/บาร์เรล จากวันก่อนร่วงไป 1.6%

รัสเซีย เจรจายูเครน ยอมลดระดับปฏิบัติการทางทหารในกรุงเคียฟ

สื่อนอกรายงาน รัสเซียอะลุ้มอล่วยให้ยูเครนเข้าอียูได้ แต่ห้ามเข้านาโต

 

ราคาน้ำมันเบรนท์ในตลาดเอเชีย

ราคาน้ำมันในตลาดโลกได้รับแรงหนุนจากรายงานสต็อกน้ำมันในสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วงลง 3 ล้านบาร์เรล ชี้ใ้เห็นว่าตลาดยังตึงตัว อันเนื่องมาจากมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียของสหรัฐและตะวันตก ลดการซื้อน้ำมันจากรัสเซีย ในขณะที่การส่งออกของรัสเซียก็ลดลงต่อเนื่อง ทำให้น้ำมันดิบหายไปจากตลาด

แต่ราคาน้ำมันปรับลงในวันก่อน รับข่าวการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซีย-ยูเครน โดยรัสเซียลดปฏิบัติการทางทหารนอกกรุงเคียฟและอีกหลายเมืองลง แต่ก็ยังมีรายงานการโจทตีในหลายเมือง โดยเฉพาะทางตอนใต้ของประเทศ

ราคาทองวันนี้ (30 มี.ค.65) ปรับตัวลง 50 บาท การซื้อขายครั้งแรก

โควิดไทย 10จังหวัดป่วยสูงสุด "นครศรีธรรมราช"ยอดต่ำกว่าพัน

ตลาดยังจับตาการประชุมกลุ่มโอเปคพลัส ซึ่งมีรัสเซียเป็นสมาชิกอยู่ด้วยในวันพฤหัสบดีนี้ ว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตหรือไม่ แต่เทรดเดอร์คาดว่าเป็นไปได้ยาก เพราะดูเหมือนว่ากลุ่มโอเปคพลัสจะพึงพอใจกับราคาน้ำมันขณะนี้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ