ใบละ 80 !! รัฐบาลประกาศตั้งจุดขายลอตเตอรี่ใบละ 80 บาท ทุกอำเภอทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อนุชา" เผย รัฐบาลเตรียมตั้งจุดขาย "ลอตเตอรี่ใบละ 80 บาท" ทุกอำเภอทั่วประเทศ แก้ปัญหาซื้อสลากราคาแพง

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนดฯ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการและชุดทำงานเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาฯ มีการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการเบิกจ่ายสลาก การจำหน่ายสลากของผู้ขาย รวมถึงการตรวจค้นจนพบสลากกินแบ่งจำนวนมาก นำไปสู่การยกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่ายและยกเลิกการลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้า เกือบ 9,000 ราย

กองสลากฯ จ่อเปิดเว็บขาย “ลอตเตอรี่”ผ่านออนไลน์ แก้ปัญหา “หวยแพง”

วิธีซื้อลอตเตอรี่ 80 บาท สแกน - จ่าย ผ่านแอปฯ เป๋าตัง

ซื้อสลาก 80 บาทผ่าน "แอปฯเป๋าตัง"รวมชุดเองได้ เริ่มงวดมิ.ย.65

ตั้งแต่งวด 16 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการซื้อสลากฯ เกินราคา 80 บาท คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เตรียมจุดจำหน่ายสลากในราคา 80 บาท ไว้แต่ละอำเภอ ๆ ทั่วประเทศแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ได้กำหนดแนวทางการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยจะใช้ "เป๋าตัง" ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของภาครัฐ ที่ได้มาตรฐาน มีความมั่นคงปลอดภัย  มีผู้ใช้งานแล้วทั่วประเทศกว่า 40 ล้านคน โดยระบบการสั่งซื้อจะถูกบันทึกและจัดเก็บข้อมูลไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายได้ แก้ไขปัญหาสลากเปลี่ยนมือ และทำให้ราคาที่ซื้อขายเป็นไปตามที่กำหนด เมื่อถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนให้ติดต่อขอรับเงินรางวัล ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่สลากงวด 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ