คอนเฟิร์ม! ยังไม่ปรับขึ้นราคาขายส่ง "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายใน เผย ผู้ผลิต - ตัวแทนจำหน่าย "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" ยืนยัน ยังไม่ปรับราคาขายส่ง

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ร้อยตรี จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าและไวไว ปรับขึ้นราคาขายส่งจากเดิม 160 บาท/ลัง เป็น 180 บาท/ลัง ทำให้ราคาขายปลีกปรับขึ้นจากซองละ 6 บาท เป็น 7 บาท โดยมีสาเหตุหลักมาจากต้นทุนการขนส่งที่แพงขึ้น กรมการค้าภายใน ได้ตรวจสอบข้อมูลกับบริษัทผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปดังกล่าวแล้ว

พาณิชย์คุยผู้ประกอบการ "ตรึงราคาข้าวถุง" แต่ปรับลดโปรโมชัน

พาณิชย์ ต่ออายุสินค้าและบริการควบคุม 51 รายการอีก 1 ปี

LGBTQ+ ขอกู้ร่วมได้ ธอส.ปรับเงื่อนไขทุกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ

ทั้งสองรายยืนยัน ว่า ไม่ได้มีการปรับราคาขายส่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตามที่เป็นข่าว  ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน เข้าใจถึงสถานการณ์ต้นทุนสินค้าที่ปรับสูงขึ้น รวมทั้งต้นทุนการขนส่ง ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปรับสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นสินค้าควบคุมที่ต้องขออนุญาต จึงจะสามารถปรับราคาขายปลีกได้ ซึ่งขณะนี้กรมการค้าภายใน ยังไม่มีการอนุญาตใด ๆ

การพิจารณาอนุญาตให้ปรับราคาสินค้าที่จำเป็นสำหรับการครองชีพของประชาชน กรมการค้าภายใน จะพิจารณาต้นทุนเป็นรายกรณีไป และจะพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริโภคน้อยที่สุด ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการก็ต้องสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ มิเช่นนั้นจะทำให้ของขาด

เคาะปรับ! ราคาปุ๋ยหน้าโรงงาน เหตุผลพวงจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน

โควิดวันนี้ (27 มิ.ย.65) ติดเชื้อต่ำกว่า 2 พัน ปอดอักเสบเพิ่ม 610 ราย

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ