6 เทคนิคใช้บัตรเครดิต เครื่องมือทำเงิน เพิ่มรายได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




6 เทคนิคใช้บัตรเครดิต เครื่องมือทำเงินรูปแบบใหม่ เพิ่มรายได้อย่างคาดไม่ถึง

บัตรเครดิต หลายคนสมัคร  ก็จะคิดถึงแค่เรื่องการเพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่ายโดยไม่ต้องพกเงินสดติดตัว หรือเพื่อใช้จ่ายซื้อของออนไลน์ได้สบาย ๆ และรวดเร็ว แต่ถ้ามีเทคนิคการใช้ก็อาจเพิ่มรายได้มากกว่าที่คิด 

ทั่วโลกผวา "ภาวะถดถอย" ตลาดหุ้นหนีตาย ไทยจับตาขึ้นดอกเบี้ยคาด 0.25%

พฤติกรรมคนซื้อที่อยู่อาศัยเปลี่ยนไป เมื่อ "เทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น"

วิธีแรก จองตั๋วเครื่องบิน กรณีที่จะเดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว สามารถอาสาใช้บัตรเครดิต จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมออนไลน์ เพื่อให้ได้พอยด์ ไม่ว่าจะไปเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เมื่อจองแล้วให้รับเงินสดมาจ่ายค่าบัตรทันที จะช่วยให้เราได้พอยต์บัตรเครดิตมาแลกเป็นเงินคืน ส่วนลด แลกรับของที่อยากได้ฟรี ๆ 

แต่ต้องไม่ลืมตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขการจองให้ดี ๆ ก่อนเริ่มทำการจองเสมอ

วิธีที่ 2 สายคอนเสิร์ต ต้องลองใช้บัตรเครดิตช่วยจองบัตรคอนเสิร์ต

ทั้งศิลปินไทยรือต่างประเทศชื่อดังก็กดจองได้ทันง่าย ๆ  เพราะบัตรเครดิตถือเป็นข้อได้เปรียบด้านความไว กดปุ๊บจ่ายปั๊บ ไม่ต้องไปต่อคิวรอชำระเงิน ถ้าจะไปกับเพื่อนๆ  ลองอาสาจองบัตรคอนเสิร์ตให้กับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต แม้จะบวกค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อยหรือไม่บวกเลย

แต่เราได้พอยต์จากการรับจองบัตรก็เอาไปแลกสิทธิประโยชน์ได้ หรือจะหันไปแม่ค้ารับจองสินค้าศิลปินจากต่างประเทศมาจำหน่ายต่อ โดยชำระผ่านบัตรเครดิต ก็จะได้ทั้งพอยต์ได้ทั้งกำไรจากสินค้า ได้รายได้เข้ากระเป๋าไปอีกต่อ

วิธีที่ 3 ใช้บัตรเครดิตรับหิ้วของ ได้ค่าหิ้วพร้อมพอยต์

ลองใช้บัตรเครดิตรับหิ้วสินค้า พร้อมคิดค่าหิ้วเล็กน้อย เพิ่มบริการพิเศษด้วยการให้ระยะเวลาเครดิตการจ่ายเงินสำหรับคนที่เราเชื่อใจได้ ช่วยให้น่าใช้บริการมากกว่าเดิม กรณีนี้ได้ทั้งพอยต์จากวงเงินที่รูดไป พร้อมค่าหิ้วที่อาจสร้างรายได้เสริมให้เราได้อย่างจริงจัง

แต่การรับหิ้วสินค้าต้องมั่นใจว่าซื้อไปจะไม่โดนเท เพราะแทนที่จะได้รับค่าตอบแทน แต่อาจจะกลายเป็นว่าลูกค้าไม่ยอมโอนเงิน เราต้องรับภาระต้นทุนฟรี ๆ เลยนะ

วิธีที่ 4 ลงทุนด้วยบัตรเครดิต เช่น นำไปซื้อกองทุน หรือตราสารหนี้

แต่การใช้บัตรเครดิตรูดซื้อกองทุน จะซื้อได้เฉพาะกองทุนลดหย่อนภาษี และจะไม่ได้รับคะแนนสะสม หรือเครดิตเงินคืน เพียงแต่จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องเท่านั้น ทั้งนี้ควรศึกษาเงื่อนไขการซื้อ และความเสี่ยงให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน 

วิธีที่ 5 ลงทุนในทองด้วยบัตรเครดิต โดยการรูดซื้อขายทองภายในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยหลังปิดยอด เพิ่มโอกาสในการลงทุน ด้วยการใช้บัตรเครดิตหลังวันปิดยอดของแต่ละเดือน ซึ่งจะมีช่วงระยะเวลา 50 วันที่เป็นระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย หากชำระภายใน 50 วันนั้นก็จะไม่เสียดอกเบี้ย

ลองอาศัยช่วงเวลานี้ในการลงทุนซื้อขายทองเก็งกำไร โดยใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต แต่อย่าลืมชำระค่าบัตรเครดิตให้ทันภายในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย และศึกษาเรื่องการลงทุนเรื่องทองให้ดี รวมถึงศึกษาช่วงที่มีโปรโมชัน เพราะร้านทองบางร้าน อาจจะคิดค่าธรรมเนียมในการรูดจ่ายด้วยบัตรเครดิต เพราะฉะนั้นต้องคิดต้นทุนให้รอบคอบ จะได้กำไรมาเข้ากระเป๋าเราได้เต็มๆ

วิธีที่ 6 ชวนเพื่อนมาสมัครบัตรเครดิต

แค่ชวนเพื่อนมาสมัครบัตรเครดิตก็สร้างรายได้เสริมได้แล้ว เพราะมีหลายธนาคารที่มีแคมเปญสำหรับลูกค้าที่ได้รับเชิญให้แนะนำเพื่อนสมัครบัตรเครดิตง่าย ๆ แค่ชวนเพื่อนให้มาสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคาร หากเพื่อนได้รับการอนุมัติ เราก็ได้รับรางวัลไปด้วย โดยที่รางวัลจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนเพื่อนของเรา ยิ่งชวนมากยิ่งได้เงินมาก แค่นี้ก็มีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มได้ง่าย ๆ

 

การใช้บัตรเครดิต หากใช้บัตรเครดิตให้เป็นประโยชน์ครอบคลุมทุกด้าน ก็จะเป็นเครื่องมือทำเงินรูปแบบใหม่ เพิ่มรายได้อย่างคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามการอ่านเงื่อนไข และข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญก่อนทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อจะได้ไม่พลาดสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรควรได้รับ และทำให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีได้ตามแผนที่วางไว้

 

ข้อมูลจาก : ttb

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ