จิบชายามบ่ายสไตล์อังกฤษกลางเขาใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความพิเศษของการไปเที่ยว "เขาใหญ่" ไม่ว่าคุณอยากไปเที่ยวที่ไหนในยุโรปที่แห่งนี้มีทุกสถานที่พักผ่อนหลากหลายสไตล์ให้เลือก ทั้งรีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ในสไตล์ อังกฤษ สเปน อิตาลี ทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนได้ไปทัวร์ทั่วโลกทั้งที่อยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในการมาเที่ยวเขาใหญ่ให้เหมือนไปยุโรป นั่นก็คือ การนั่งจิบชายามบ่าย (Afternoon tea) สไตล์อังกฤษ ในร้านเก๋ๆ  ซึ่ง "ชา" จัดว่าเป็นเครื่องดื่มที่นิยมมากที่สุดในอังกฤษ โดยเฉลี่ยแล้วคนอังกฤษดื่มชาถึง 5-6 แก้วต่อวัน

เปิดสถานที่กินเที่ยวสไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพฯ

เติมเต็มความสุขสไตล์ยุโรปที่ "เขาใหญ่"

ธรรมเนียมการจิบชายามบ่ายของอังกฤษนั้น เริ่มมาตั้งแต่ปี 1840 เนื่องจากในสมัยนั้นเวลาอาหารของคนอังกฤษจะมีอยู่แค่ 2 เวลา คือ มื้อเช้ากับมื้อค่ำ โดยมื้อค่ำจะรับประทานประมาณ 2-3 ทุ่มเลยทีเดียว เมื่อเวลาอาหารห่างกัน จึงทำให้เกิดอาการหิวระหว่างมื้ออาหารนั่นเอง วัฒนธรรมการดื่มชาตอนบ่ายจึงเกิดขึ้นและเป็นที่นิยมกันอย่างมาก และยังเหมือนเป็นการเบรคพักผ่อนระหว่างทำงานที่เมื่อยล้า

นูวารา เอลิยา “Little England” แห่งศรีลังกา

โดยเซ็ต Afternoon Tea ที่แต่ละร้านนิยมจัดไว้ในเมนู จะเสิร์ฟพร้อมขนมหวานที่จัดเรียงเป็นชั้นๆ เพื่อรับประทานคู่กับชา ซึ่งชั้นบนสุดมักจะเป็นสโคน ตามมาด้วยแซนด์วิชขนาดพอดีคำ และชั้นล่างสุดจะเป็นขนมหวานต่างๆ เช่น เค้ก การจัดเรียงขนมแบบนี้ไม่ใช่ว่าอยากรับประทานชิ้นไหนก่อนก็หยิบได้เลย เพราะจะไม่ถูกหลักการรับประทานที่ถูกต้อง สไตล์อังกฤษจะเริ่มรับประทานจากชั้นบนสุดก่อนแล้วค่อยๆ ไล่ลงมาชั้นล่าง และเมื่อรับประทานแต่ละชั้นหมดก็ต้องเอาถาดรองชั้นออกก่อน

จิบชายามบ่ายสไตล์อังกฤษกับขนมหวานฝีมือเชฟอิตาลีระดับ “มิชลินสตาร์"

ในอังกฤษนั้นชายังถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกพิเศษ การรับประทานขนมหวานชิ้นเล็กๆ พร้อมจิบและสูดกลิ่นหอมอุ่นๆ ของชานั้น จึงให้ความรู้สึกที่สุนทรีย์และผ่อนคลายเป็นอย่างดี นอกจากนี้ชายังให้ประโยชน์แก่ร่างกาย เพราะถือเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงร่างกาย ลดระดับน้ำตาล, ความดัน, คลอเลสเตอรอลในเลือด และยังทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ