พระมหาไพรวัลย์ ขอหลักฐาน “เพนกวิน” อ้างเคยขายพระแก้วมรกต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นข้อถกเถียงถึงที่มาของข้อมูลและความน่าเชื่อถือ เมื่อล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ เข้าแจ้งความเอาผิด “เพนกวิน” หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร กรณีพาดพิงถึงประวัติศาสตร์พระแก้วมรกต ขณะที่พระมหาไพรวัลย์ ก็ออกมาขอหลักฐานอ้างอิงในกรณีนี้

ลิงก์ดูบอลสดบุนเดสลีกา ! เลเวอร์คูเซ่น พบ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ตารางบอลวันนี้ 29 พ.ย. 63

36ข่าวแห่งปี : คืนดาวสู่ฟ้า...อาลัยคนบันเทิง 2563

เรื่องนี้เริ่มต้นจากนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างถึงประวัติศาสตร์ โดยใจความสำคัญของเนื้อหาระบุว่า ในสมัยรัชกาลที่ 7 เมื่อพระองค์สละราชสมบัติไปก็พยายามจะเอาพระแก้วมรกต (ซึ่งเป็นสมบัติชาติ) ไปขาย และ ถ้าเราไม่แก้ พ.ร.บ.จัดระเบียบทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เหตุการณ์นี้ก็อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีกในไม่ช้า    

  โดยหลังจากข้อความนี้ถูก พระมหาไพรวัลย์ พระภิกษุวัดสร้อยทอง ตั้งคำถามนี้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า  “เอาข้อมูลมาจากไหนว่าเคยจะขายพระแก้วมรกต ขอหลักฐานอ้างอิง” ซึ่งอาตมาอย่างได้ความรู้จริงนะ   มีจดหมายเหตุ งานวิจัย หรือ บทความอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้บ้าง ซึ่งมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์ความเห็นเพิ่มเติมเป็นรูปโพสต์เฟซบุ๊กของเพนกวินเรื่องนี้ เพื่ออ้างอิงที่มาของคำถามในเฟซบุ๊กตัวเอง  

ไม่เพียงแค่คำถามถึงที่มาและความน่าเชื่อของข้อมูลที่ “เพนกวิน” พริษฐ์ ชิวารักษ์ เผยแพร่ออกมาของพระมหาไพรวัลย์เท่านั้น ล่าสุดน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้โพสต์รูปตัวเดินทางไปพบตำรวจ พร้อมข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า วันนี้มาแจ้งความน้องเพนกวิน ที่สภ.โพธาราม ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  จากกรณีที่น้องเพนกวินโพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวหารัชกาลที่ 7 ว่า พยายามเอาพระแก้วมรกตไปขาย ซึ่งข้อความดังกล่าว ไม่มีข้อเท็จจริง จึงจำเป็นต้องดำเนินคดี เพราะสุดจะทน  

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ