กองปราบฯสอบ"สกุลธร"ให้สินบน จนท."ทรัพย์สินฯ" 20 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการกองปราบปรามเผยพนักงานสอบสวนได้สืบสวนสอบสวนคดีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่ามีความผิดฐานความผิดให้สินบน หรือไม่มาตลอด ตั้งแต่รับทราบคำพิพากษาของศาล แต่ต้องทำอย่างรอบคอบ และใช้เวลาสอบเส้นางการเงิน

"วัชระ"จี้ ผบ.ตร.สอบตร.ไม่ฟ้องน้อง"ธนาธร"ติดสินบน 20 ล้าน

"วัชระ" จี้ ผบ.ตร.เอาเรื่องตำรวจทำคดี สั่งไม่ฟ้อง "น้องธนาธร"

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงกระแสข่าวตำรวจกองปราบปรามเตรียมดำเนินคดีกับนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เรียลเอสเตท ดีเวลล้อปเม้นท์ จำกัด น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานความผิดเกี่ยวกับผู้ใช้หรือผู้สนับสนุนให้กระทำความผิด หลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาให้จำคุกสองผู้ต้องหาคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ว่า กองปราบปราบได้แยกดำเนินคดีเป็นสองคดีมาตั้งแต่ต้น ระหว่างผู้ให้สินบนกับตัวกลางเรียกรับสินบน

พล.ต.ต.สุวัฒน์ระบุว่า ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ส่งสำนวนมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาสองคนคือนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ เจ้าหน้าที่โครงการพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และนายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช เจ้าหน้าที่เอกชนรายหนึ่ง ที่เป็นตัวกลางเรียกรับสินบนไปก่อน เพื่อจะได้นำข้อเท็จจริงที่รับฟังเป็นอันยุติในชั้นศาลมาเป็นพยานหลักฐานต่อไป

ผู้บังคับการปราบปรามเปิดผยว่า กองปราบปรามได้สืบสวนสอบสวนคดีให้สินบนมาโดยตลอด  เพราะต้องการให้คดีมีความละเอียดรอบคอบมากที่สุด สิ่งที่สำคัญและใช้เวลา คือการตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้กระทำผิดและคนใกล้ชิดว่าจะเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่บ้างหรือไม่ ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ขอเวลาทำงานอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด จึงจะระบุได้ว่ามีการกระทำผิดอย่างไร ใครร่วมกระทำความผิดบ้าง

ส่วนจะเรียกนายสกุลธรมาแจ้งข้อกล่าวหาในเร็วๆนี้หรือไม่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวเพียงว่า ยังไม่มีการเรียกผู้ใดมาสอบสวนหรือแจ้งข้อหา

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ