พรรคกล้า เปิดตัว"สราวุฒิ" ลงซ่อมส.ส.นครศรีฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ร้อนแรงตั้งแต่ยังไม่เริ่มสตาร์ต พรรคกล้าเปิดตัวผู้สมัครเป็นรายแรก ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลอาจเกิดรอยร้าวครั้งสำคัญ พรรคพลังประชารัฐไม่ยอมหลีกทางให้เจ้าของเก้าอี้เก่าจากประชาธิปัตย์ ทำให้ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โวยไม่มีมารยาททางการเมืองทำตัวเป็นเด็กเตรียมอนุบาล พร้อมประชดควรนำนมอัดเม็ดไปกิน

ให้แน่! เยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 คาดแจก 3,500- 4,000 บาท เปิด 4 เงื่อนไข เงินเดือน เงินฝาก

"คนอ้วน" มีสิทธิก่อน บอร์ดฯเคาะ ได้ฉีดวัคซีนโควิด ก่อนใคร ก.พ. เปิดลงทะเบียน

ชิงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการพรรคแรก สำหรับพรรคกล้า ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค แม้จะยังไม่พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.ภายใน 45 วันออกมาก็ตาม

โดยวันนี้ 28 ม.ค. 2564 นายกรณ์และแกนนำพรรค แถลงเปิดตัว นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช

นายกรณ์ ย้ำว่า การเปิดตัวผู้สมัครครั้งนี้ มีความหมายกับพรรค เพราะได้แนะนำตัวผู้สมัครคนแรกของพรรคกับชาวนครศรีธรรมราชและคนไทย และการส่งผู้สมัครครั้งนี้มั่นใจว่าจะพลิกมุมมองการเมืองไทย

เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่เดิมของพรรคประชาธิปัตย์ มีพรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนมาเป็นลำดับ 2 และ 3 ซึ่งนายกรณ์ บอกว่า พรรคกล้า ลงพื้นที่มาโดยตลอด และว่าที่ผู้สมัครได้ลงพื้นที่มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 และช่วยเหลือผู้เดือดร้อนช่วงน้ำท่วม จึงมีความมั่นใจว่าจะได้เปรียบ และเชื่อว่าสังคมอยากเดินหน้าไปได้อย่างเต็มศักยภาพ แม้ว่าผู้สมัครจะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่เชื่อว่าคนอยากเห็นการเมืองแนวใหม่ที่สร้างสรรค์

สำหรับนายสราวุฒิ อายุ 38 ปี นายกรณ์ระบุว่า เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช และมีบทบาทสำคัญในการส่งเครื่องถมเครื่องเงินของจังหวัดส่งออกต่างประเทศ

ส่วนความเคลื่อนไหวศึกเลือกตั้งซ่อมในซีกของรัฐบาล มีความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ชนกับพรรคประชาธิปัตย์เจ้าของเก้าอี้เดิมด้วย แต่ยังออกตัวไว้ก่อนว่า ขึ้นอยู่กับมติของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะประชุมเมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้

เมื่อถูกถามย้ำว่าจะส่งคนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็ไม่รู้" ก่อนย้อนถามว่า "ถามแบบนี้จะให้เราตอบอย่างไร ให้ตอบว่าไม่รู้หรือ ก็ยังไม่รู้จริง ๆ และไม่มีคนในใจ"

ด้านนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.เขต 6 สครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าวตอบโต้นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2  นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้ข่าว  ว่าจะส่ง นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ รองแชมป์เก่าเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 ลงเลือกตั้งซ่อมว่า นายสัณหพจน์ ไม่มีมารยาททางการเมือง เพราะยังไม่มีมติจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะการเลือกตั้งซ่อมทุกครั้งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ หลีกทางให้ตลอด พร้อมนำนมอัดเม็ด และวิตามีนซีโชว์ให้สื่อมวลชนดูและระบุว่า ฝากให้นายสัณหพจน์ เพราะการออกมาแถลงข่าวแบบไม่มีมารยาทนี้ เหมือนเด็กเตรียมอนุบาล

สำหรับประชาธิปัตย์ไม่เพียงแต่เจอศึกในพรรคร่วมรัฐบาล ล่าสุดนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน ประกาศลาออกจากพรรค โดยให้เหตุว่าพรรคไม่ให้ความสำคัญ เลือกตั้งครั้งหลังสุดถูกจัดอยู่ในบัญชีลำดับ 40 ซึ่งไม่ทางได้เป็น ส.ส.และหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ก็ยังไม่แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาตามที่รับปากไว้ ขณะที่หลานชายคือนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี ที่ทั้งสองรับปากว่าจะสนับสนุนให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการการเกษตร ก็ไม่ได้รับการสนับสนุน เพราะให้ไปโหวตในที่ประชุมพรรคจนแพ้เสียงกลุ่มภาคใต้

ส่วนความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วันนี้มีความเคลื่อนไหวจากสองพรรคการเมือง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงถึงกระแสข่าวในการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และมีรายงานว่ามีการเรียก ส.ส. กทม. ไปคุย ขอให้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรค

แต่ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธว่า ไม่ใช่เรื่องจริง และโฆษกพรรค ได้ชี้แจงไปแล้ว ยืนยันว่าความชัดเจนน่าจะเกิดขึ้นหลังประชุมกรรมการบริหารพรรค

 ส่วนพรรคกล้าที่เพิ่งเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชในวันนี้ นายกรณ์ ยืนยันว่า พรรคพร้อมสู้ทุกเวที และขณะนีัมีคนในใจแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผย และเตรียมตัวผู้สมัครไว้แล้ว และจะเดินหน้าไปเรื่อยๆ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ