อย่าเอ่ยชื่อ "ทักษิณ" บิ๊กตู่ แซะถึง "คนรวย 2530" ตอบคำถาม เปลี่ยนแสกทรงผม แก้เคล็ดรอดอภิปราย?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘บิ๊กตู่’ ถูกสื่อแซว ย้อมผม เปลี่ยนแสกใหม่อยากหนุ่มเหมือน ‘ทักษิณ’ ใช่ไหม เจ้าตัวบอก “อย่าเอ่ยชื่อได้ไหม เขาไม่ได้อยู่ในประเทศ”

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามการเปลี่ยนแปลงทรงผม ที่ปกติแสกผมด้านซ้าย มาเป็นแสกผมด้านขวา ว่า

รัฐสภา เห็นชอบ ญัตติ "ไพบูลย์-สมชาย" ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตีความอำนาจแก้รัฐธรรมนูญ

ต่างชาติ เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปี 63 หอบเงินมาลงทุนกว่าหมื่นล้าน

"อันนี้รู้สึกจะเกี่ยวข้องกับผมมากไปนิดนึงนะ นายกฯ เปลี่ยนแสกทรงผมใหม่ ถือเคล็ดอะไร เกี่ยวกับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ไม่เกี่ยวเลย อภิปรายก็คืออภิปราย ผมก็พร้อมจะรับฟังพร้อมจะชี้แจงในทุก ๆ เรื่อง อันนี้ก็เพราะว่าผม ทรงผม มันก็ขึ้นอยู่กับจำนวนผมที่มีอยู่ ก็ยังไม่คุ้นตัวเองอยู่เหมือนกันนะ ไม่ได้มีเคล็ดอะไรทั้งสิ้น"

ต่อมาสื่อถาม พล.อ.ประยุทธ์ จ้นทร์โอชา นายกฯ ระบุว่า ที่เปลี่ยนทรงผม เพราะอยากให้ดูหนุ่มเหมือน ‘ทักษิณ’ อดีตนายกฯ ที่ออกมาต่อยมวย โชว์ความฟิต (อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร โพสต์คลิปเมื่อ 6 ก.พ.64) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า อย่าเอ่ยชื่อได้ไหม เขาไม่ได้อยู่ในประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการ โครงการ BCG เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานราก  กล่าวตอนหนึ่งว่า "ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปี 2520 เปลี่ยนจากเกษตรกรรมมาเป็นการส่งออก เทคโนโลยีไม่อย่างนั้นคงไม่มีคนรวยในปี 2530 เรื่องโทรคมนาคม" ซึ่งจากประโยคนี้ทำให้โยงไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร เจ้าของกลุ่มชินคอร์ป ที่ทำธุรกิจโทรคมนาคม 

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายกฯ พร้อมไปติวกับพรรคพลังประชารัฐร่วมกับ 10 รัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ผมคงไปติวให้เขามากกว่า อย่างไรก็ตามข้อมูล ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้คิดดีๆแล้วชี้แจงไป เขาว่ามาก็ชี้แจงไป ผมเชื่อว่าชี้แจงได้ในหลายๆ เรื่อง เพราะอยู่ที่ผลงานมากกว่า ส่วนในเรื่องกฎหมายก็ให้ว่ากันมา และก็ต้องทน เพราะในสภาเขาพูดอะไรก็ได้ แต่ระวังอย่าให้มีปัญหาก็แล้วกัน"

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ