“สกุลธร” ปฏิเสธข้อหาติดสินบนจนท.ทรัพย์สินฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 5 ชั่วโมง นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ปากคำกับตำรวจ และ รับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทนายความ เบื้องต้น นายสกุลธร ปฏิเสธข้อหาติดสินบทเจ้าพนักงาน ย้ำว่า รวมถึงบอกว่าตัวเองเชื่อว่าทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว นั่นคือ การช่วยเหลือราชการ

น้องชาย “ธนาธร” รับทราบข้อกล่าวหา คดีที่ดินทรัพย์สินฯ

กองปราบฯสอบ"สกุลธร"ให้สินบน จนท."ทรัพย์สินฯ" 20 ล้านบาท

เป็นครั้งแรกที่นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเอง หลังให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา นานกว่า 5 ชั่วโมง การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ เป็นการให้สัมภาษณ์สั้นๆ ระหว่างเดินทางจากด้านในกองปราบ ไปที่รถยนต์ นายสกุลธร ย้ำแค่เรื่องการปฏิเสธข้อกล่าวหา และ การยืนยันว่า ตัวเอง ไม่ได้ทำอะไรผิด  พร้อมมองว่า สิ่งที่ตัวเองทำ คือ “การช่วยเหลือราชการ”

นายสกุลธร ย้ำว่า ตัวเองไม่รู้จักและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เป็นการส่วนตัว  แต่เมื่อถูกถามว่า อยากได้ที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ไปทำอะไร นายสกุลธรไม่ตอบคำถามนี้ และ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ขึ้นรถยนต์ไปทันที ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ทันทีที่ขึ้นไปบนรถ นายสกุลธรมีสีหน้าเคร่งเครียด ถอนหายใจหนึ่งครั้ง ก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไป

“วัชระ” ร้อง “สิระ” สอบน้องชายธนาธร ปมสินบน 20 ล้าน

สำหรับคดีนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ พิพากษาจำคุกนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน ฐานรับเงินสินบน จากนายสกุลธน ซึ่งในคำพิพากษาระบุชัดเจนว่า นายสกุลธร จ่ายเงินสินบนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อต้องการเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ย่านชิดลม

จากนั้น พนักงานสอบสวนตรวจสอบหลักฐานและพยาน พบว่า นายสกุลธร มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง เพราะ พบว่า มีการสั่งจ่ายเช็คเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน จึงได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

แหล่งข่าวในกองปราบ ระบุว่า นอกจากนายสกุลธร จะปฏิเสธข้อกล่าวหาแล้ว ยังบอกอีกว่า นายสกุลธร ขอทำหนังสือชี้แจงเป็นลากลักษณ์อักษร เพราะ ไม่สะดวกให้การปากเปล่าในชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ต้องรอให้ส่งคำชี้แจงมา ตามกระบวนการนายสกุลธร มีเวลา 30 วัน ในการดำเนินการ จากนั้น พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอีก 2-3 ปาก ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ให้ข้อมูล

อ.นิติฯมธ. มองคดีน้องธนาธร ค่อนข้างแปลกแยกทำ 2 สำนวน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ