สิระ โชว์แหนบลั่น“เอาไปถอนหงอกฝ่ายค้าน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ส่อที่จะเกิดการประท้วงวุ่นวายแล้ว เพราะว่าล่าสุด นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกาศชัดเจนว่าถ้าฝ่ายค้านพูดถึงสถาบันฯ จะลุกขึ้นประท้วงจนการประชุมอภิปรายล่ม และวันนี้ยังได้เอา "แหนบ" มาโชว์ต่อสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่าจะเดินไปถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้านทันทีถ้าพูดถึงสถาบัน

"สิระ" ขู่ ส.ส.ลงชื่อญัตติสถาบัน เจอม.112

ก้าวไกลไม่หวั่นญัตติ"สถาบัน"ถูกประท้วงวุ่น

นายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำแหนบ มาโชว์ให้สื่อมวลชนดู เป็นแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อเสียดสี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เป็นผู้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พาดพิงถึงสถาบัน

นายสิระ กล่าวว่า จะต้องนำแหนบไปถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้าน พร้อมกับยืนยันว่าจะทำหน้าที่ประท้วง หากการอภิปรายมีถ้อยคำพาดพิงถึงสถาบัน เพราะระเบียบข้อบังคับการประชุม ไม่ให้อภิปรายถึงสถาบันหากไม่จำเป็น ซึ่งเรื่องนี้อยู่ระหว่างการยื่นไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคกำลังฝ่ายค้านชอบด้วยกฎหมายหรือไม่  เพราะญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจจะต้องไม่ดึงสถาบันฯเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุถึงกรณีที่นายสิระ จะนำแหนบเข้ามาในห้องประชุม โดยจะต้องดูว่าขัดต่อระเบียบข้อบังคับการประชุมหรือไม่ และไม่ใช่ว่าสมาชิกจะทำอะไรตามอำเภอใจก็ได้ และยังระบุถึงการที่จะมีการประท้วงกันในสภา โดยนายชวน มองว่า เป็นเรื่องปกติ แต่จะประท้วงจนสภาล่มหรือไม่นั้น  ส่วนตัวยังเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แน่นอนว่า เสียงของรัฐบาล ย่อมมากกว่าฝ่ายค้าน แต่ประเด็นอยู่ที่รัฐมนตรีแต่ละคน จะได้คะแนนเท่ากันหรือไม่ เพราะคนที่ได้น้อยที่สุด อาจจะมีผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรี

เรื่องนี้ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า หากรัฐมนตรีคนใดที่ชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านไม่กระจ่าง หรือได้รับคำชี้แจงอย่างไม่สมเหตุสมผล  ทางกลุ่มพรรคเล็กซึ่งมีทั้งหมดประมาณ 21 เสียง ก็พร้อมที่จะกดโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาลทันที

รบ.จี้ฝ่ายค้าน"ซักฟอก"ต้องไม่พูดถึงสถาบัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ