17 มี.ค.จับตา ก.ตร.โยกย้ายสีกากี ล็อตเมษายน เปิดเก้าอี้ ปูพรมแดง รับ "สุรเชษฐ์ หักพาล" ใหญ่กว่าเก่า!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.ตร.เปิดเก้าอี้ เรียบร้อย ที่ปรึกษา(สบ.9) คาดเปิดรับ "บิ๊กโจ๊ก" สุรเชษฐ์ หักพาล กลับตร.เปิดสูตรขยับ นั่งผู้ช่วยผบ.ตร.ตำแหน่งหลัก จับตา 17 มี.ค.แต่งตั้ง

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า ในเวลา 14.00น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)

เปิดประวัติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดาวรุ่งพุ่งแรงสู่หนทางวิบากเอี่ยวเว็บพนัน

รับโอน "บิ๊กโจ๊ก" กลับเป็นตำรวจ หนังสือส่งตัวถึงแล้ว ชง "บิ๊กปั๊ด" ตัดสิน 2 ทางเลือก แต่งตั้งปลาย มี...

นายกฯส่งกลับ ย้าย "สุรเชษฐ์ หักพาล" คืนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสูตรกรุยทาง ลุ้นผงาด นั่ง "ผู้ช่วยผ...  

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุม ก.ตร. และ ก.ต.ช.วันนี้ เป็นการประชุมตามวาระปกติ มีการพิจารณาที่จะทำอย่างไรให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำงานให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บท และเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจให้สามารถเดินไปตามยุทธศาสตร์ชาติได้ วันนี้จึงเป็นการหาแนวทางปรับองค์กร บุคลากร ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ขอให้เข้าใจด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เผยว่าก.ตร.และก.ต.ช.อนุมัติ เปิดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ.9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง ทำหน้าที่บริหารด้านยุทธศาสตร์

เมื่อถามว่าเปิดตำแหน่งดังกล่าวมาไม่ยืนยันว่าการเปิดตำแหน่งดังกล่าวเพื่อ รับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมนตรี (นักบริหารระดับสูง) โอนกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจ หรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่า  ขออย่าเพิ่งพูดว่าเป็นอย่างนั้น มันเร็วไป แต่ตำแหน่งนี้กำหนดมาเพื่อหาผู้ทำหน้าที่ ดูเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ตำแหน่งนี้จะเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว โดยยังไม่ขอพูดถึงการแต่งตั้งตัวบุคคล

สำหรับตำแหน่ง ผู้บัญชาการและผู้บังคับการที่ ตร.ขอเปิดใหม่ รวม 8 ตำแหน่งนั้น ยังไม่เข้าก.ตร.ในครั้งนี้ 

ขณะที่มีรายงานว่าในวันที่ 17 มี.ค.จะมีการประชุม ก.ตร. ในวาระแต่งตั้งกลางปี หรือวาระเมษายน เพื่อแต่งตั้ง ผู้จะเกษียณฯในสิ้นเดือนกันยายน 64 เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น เลื่อนยศสูงขึ้น ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ยศ พล.ต.อ. ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เทียบเท่าผบช.ยศ พล.ต.ท และผู้ทรงคุณวุฒิ ยศ พล.ต.ต.เทียบเท่าผบก. และคาดว่าจะโยกย้ายสับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนพนันในพื้นที่ภาคตะวันออก หรือ "บ่อนโควิด" ตั้งแต่ผู้บัญชาการ ถึง ผู้บังคับการ

ทั้งนี้การแต่งตั้งในกลุ่มที่ปรึกษาพิเศษ ตร. (พล.ต.อ.) จะทำให้ตำแหน่งระดับผู้ช่วยผบ.ตร.ว่างลง มีการคาดการณ์ในแวดวงสีกากี ว่าอาจแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นผู้ช่วยผบ.ตร.ในตำแหน่งหลัก และตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) ที่เปิดให้คนอื่น

อย่างไรก็ตามตำแหน่งระดับผู้ช่วยผบ.ตร.ใหญ่กว่าตำแหน่งผบช. ตำแหน่งเก่าของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก่อนถูกสั่งย้าย แต่หากเทียบตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมนตรี (นักบริหารระดับสูง) แล้วการโอนย้ายกลับมาสามารถเข้าสู่ตำแหน่งได้ทั้งผบช.และผู้ช่วยผบ.ตร. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องจับตาการแต่งตั้งในวันที่ 17 มี.ค.นี้ 

อย่างไรก็ตามก่อนนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.ระบุว่า เป็นไปได้ที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะโอนย้ายกลับมาในตำแหน่งระดับผู้ช่วยผบ.ตร. เพราะเทียบเท่าตำแหน่งที่โอนย้ายไป 

"ไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใจ แต่โดยส่วนตัวไม่เข้าใจทำไมสนใจเรื่องนี้กันเยอะและทุกคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบ" ผบ.ตร.ระบุ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ