ศปปส. แจ้งจับ มายด์ ภัสราวลี คดีหมิ่นสถาบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศปปส. รวมตัวกันเพื่อไปแจ้งความ น้องมายด์ แกนนำกลุ่มราษฎร เนื่องจากมองว่าเนื้อหาการปราศรัย เข้าข่ายความผิดตาม ม.112

“น้องมายด์” รายงานตัวสน.ทุ่งมหาเมฆ ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี

“น้องมายด์” พร้อมพวก เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี

ตัวแทนกลุ่ม ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศปปส. นำโดย นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศปปส. เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาว ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มราษฎร ในความผิด ม.112 กรณีพูดปราศรัยจาบจ้วงหมิ่นเบื้องสูง จากการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่สี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ทีผ่านมา

โดยนายจักรพงศ์ บอกว่า จากการปราศรัยในวันดังกล่าว แม้มีผู้ปราศรัยหลัก 3 คน แต่ทางกลุ่มได้รวมรวบคลิปและหลักฐาน เจาะจงไปที่ นางสาวภัสราวลี หรือ มายด์ เพราะมีการกล่าวสุนทรพจน์ ที่ใช้ถ้อยย้ำไม่เหมาะสม รวมถึงเนื้อหาหมิ่นเหม่กระทำความผิด นายจักรพงศ์ ระบุว่า เขาทนฟังการปราศรัยแทบไม่ได้ แต่ก็ต้องฟังเพื่อจะเก็บหลักฐานมาเอาผิด

ซึ่งนอกเหนือจากคลิปวิดีโอแล้ว นายจักรพงศ์ บอกว่า เขาและกลุ่มมีการรวบรวม การปราศรัยทั้งหมดของ นางสาวภัทราวลี และ ภาพนิ่งในวันดังกล่าว

ส่วนหลังจากนี้ กลุ่มศปปส.จะใช้ข้อมูลทางวิชาการและกฎหมายให้ความรู้กับประชาชน รวมถึงหากพบการกระทำความผิดของกลุ่มเห็นต่างจะเป็นหูเป็นตาเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอน

ส่วนความคืบหน้าการฝากขัง กลุ่มผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า 99 คน ที่ถูกจับกุมจากการรวมตัวหน้าทำเนียบรัฐบาล  โดย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ได้มีการฝากขังผ่าน ทาง ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  โดยผู้ต้องหาทั้ง99 คน ถูกดำเนินคดีใน 5 ข้อหา คือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, พ.ร.บ.จราจร, พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิและมนุษยชน รายงานข้อมูลว่า ศาลอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด แต่มีเงื่อนไขห้ามกระทำผิดซ้ำแบบเดิม และต้องมารายงานตัวตามนัด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ