เปิดสาเหตุ “6 รัฐมนตรี” ผวาโควิด ลาประชุมครม. กักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดคลัสเตอร์ใหม่จากสถานบันเทิง โดยเฉพาะย่านทองหล่อ และกระจายไปอีกหลายพื้นที่ในต่างจังหวัด

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (7 เม.ย.)ต้องประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังกระทรวงต่างๆ แทนการประชุมร่วมเหมือนที่ผ่านมาเนื่องจากมีรัฐมนตรีลาประชุม ถึง 8 คน ซึ่งรัฐมนตรี 6 ใน 8 คน ที่ลาประชุมเพราะต้องกักตัว 14 วัน หลังใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด-19 ประกับด้วย ได้แก่

"ตรีนุช" ขอกักตัวเอง 14 วัน หลังกลับสระแก้วพบปะคนติดโควิด

-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

-น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

-คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

-นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

-นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ด่วน!“ศักดิ์สยาม” กักตัว 14 วันหลังขรก. สำนักงานรมว.คมนาคมติดโควิด-19

ส่วนรัฐมนตรีอีก 2 คนที่ลาประชุม คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางไปตรวจราชการการดำเนินโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ที่ จ.กระบี่ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ติดภารกิจตรวจราชการในต่างจังหวัด

โดยที่มาของสาเหตุการกักตัว 14 วัน ของ 6 รัฐมนตรี คือ น.ส.ตรีนุช เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้เปิดบ้านที่จังหวัดสระแก้วต้อนรับบุคคลที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่ง จะนั้นมาได้รับแจ้งว่าผู้ที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีติดเชื้อโควิด-19 จึงขอหยุดการทำงานที่กระทรวงศึกษาธิการ และทำการกักตัว พร้อมกับไปตรวจคัดกรองแบบ Swab หรือ PCR ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลออกมาไม่พบเชื้อโควิด

ส่วนนายวิษณุ คุณหญิงกัลยา นางกนกวรรณ ที่ต้องกักตัวนั้น เพราะเมื่อวันที่ ที่ 5 เม.ย. ได้มีการประชุมร่วมกับ น.ส.ตรีนุช ที่กระทรวงศึกษาธิการเพื่อรับมอบนโยบาย

สำหรับนายศักดิ์สยาม ที่กักตัวนั้น เพราะพบข้าราชการผู้ปฏิบัติงานที่สำนักงานรมว.คมนาคม ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนนายเฉลิมชัย ที่ต้องกักตัว เพราะได้ไปร่วมงานวันครบรอบการก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ซึ่งมีนายศักดิ์สยาม ไปร่วมงานและใกล้ชิด

“เฉลิมชัย” พร้อม 5 ส.ส.ประชาธิปัตย์ กักตัว 14 วัน

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ