ไม่เป็นความจริง !! “เพนกวิน” ถูกทำร้าย เสียชีวิตในเรือนจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ” ชี้แจงด่วน กรณีข่าว “เพนกวิน” ถูกทำร้ายเสียชีวิตในเรือนจำ ยืนยัน เจ้าหน้าที่ยังดูแลอย่างดี ข่าวลือไม่เป็นความจริง

ส่ง "เพนกวิน" กลับเรือนจำฯ แล้วพบยังอ่อนเพลีย "รุ้ง" ขออดอาหารต่อ

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์แจงกระแสข่าวว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เสียชีวิตในระหว่างถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยระบุว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน เสียชีวิตในระหว่างถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สภาพศพมีร่องรอยถูกรัดคอ และโพสต์สตอรี่ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ฯ ปลุก นายพริษฐ์ฯ ในเวลากลางดึก ใช้กำลังทุบตีทำร้ายร่างกาย บังคับให้รับประทานอาหาร และไม่ให้ปฏิบัติตัวเป็นจุดสนใจจากสังคม

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่า ข่าวในเพจดังกล่าว ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เรือนจำฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เวรพยาบาล ดูแลผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยในวันที่ 10 เมษายน ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรวจอาการ เพนกวิน สภาพทั่วไป รู้สึกตัวดี มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่มีอาการวูบ ริมฝีปากแห้งเล็กน้อย ผื่นคันที่หน้าอกและที่หลังทุเลาขึ้น สามารถลุกเดิน – ลุกนั่งทำกิจวัตรประจำวันได้

พบว่า ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร แต่ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ตามแผนการรักษาของแพทย์ สัญญาณชีพโดยทั่วไปปกติ ปัญหาที่ต้องเฝ้าระวัง ภาวะช็อคจากภาวะน้ำตาลต่ำ จากการอดอาหาร ได้กำชับให้เจ้าหน้าเวรพยาบาลหมั่นเข้าไปตรวจดูอาการตลอดเวลา เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่าการดำเนินการของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นไปตามระเบียบและแนวทางปฏิบัติตามหนังสือสั่งการกรมราชทัณฑ์โดยเคร่งครัด

“สมศักดิ์” ยันไม่มีอำนาจจับกุม-ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร อยู่ที่ศาล

 

 

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ