ทบ.สั่งด่วน คุมทหารติดโควิด เคอร์ฟิวหลัง 3 ทุ่ม ห้ามเข้า - ออก บ้านพัก ห้ามสังสรรค์ - เดินทางข้ามเขต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพบก ออกคำสั่งหน่วยทหารทั่วประเทศ คุมโควิดเข้ม ห้างสังสรรค์ ตั้งวงเหล้า เคอร์ฟิว เข้า-ออกบ้านพัก หน่วย ตี 5 ถึง 3 ทุ่ม ห้ามเดินทางข้ามเขต

ทบ. ออกวิทยุด่วน สั่ง “หน่วยทหาร-บ้านพัก” ห้ามเข้า-ออก ตี 5-3ทุ่มห้ามเดินทางข้ามจังหวัดยกระดับมาตรการในหน่วย -บ้านพักราชการ ควบคุมให้สูงขึ้น ส่งเอกสารราชการ ทางช่องทางอีเมล์-ไลน์ ห้ามเลี้ยงสังสรรค์-รับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนบ้าน 

ด่วน! กทม.ออกคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยง 31 ประเภท - บังคับสวมหน้ากากอนามัย

ผอ.รพ.วิภารามแจง"น้าค่อม"อาการหนักช้าไม่ได้ส่งรักษาต่อโชคดีเตียงว่าง

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีคำสั่งกำลังพลทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์ก ฟรอม โฮม ป้องกันการติดเชื้อ โควิด-19 ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า พล.ท.มานัสชัย ศรีประจันทร์ เจ้ากรมกำลังพล ทหารบกได้สั่งให้ออกหนังสือวิทยุราชการทหารด่วนที่สุด  อ้างถึง วิทยุราชการทหาร ที่ กห.401/460 ลงวันที่ 11 เม.ย. 2564 และ วิทยุราชการทหาร กพ.ทบ. ด่วนที่สุด ที่ กห.401/569 ลงวันที่ 19 เม.ย. 2564 ที่ให้ หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) และหน่วยรอง รวมถึงบ้านพักของทางราชการ จำกัด ทางเข้า - ออก ให้เหลือ 1 ช่องทางหรือให้น้อยที่สุด

และให้มีการตรวจคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้า - ออกอย่างเคร่งครัด รวมทั้งกำหนดเวลาในการเข้า - ออก ในระหว่างเวลา05.00-22.00 น. 

ตลอดจนห้ามจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รับประทานอาหารร่วมกันระหว่างเพื่อนบ้าน และกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เนื่องจากผู้บังคับบัญชาชั้นสูง มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฯ ภายในหน่วยทหาร และบ้านพักของทางราชการ ที่มีกำลังพลทหารบกและครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น 

สั่งการให้หน่วยขึ้นตรง  และหน่วยรอง เน้นย้ำการปฏิบัติตนของกำลังพลและครอบครัวที่พักอาศัยในบ้านพักของทางราชการ และหน่วยทหารเพิ่มเติม ดังนี้

  • เปลี่ยนแปลงห้วงเวลาในการเข้า - ออก หน่วยทหารและบ้านพักของทางราชการจากเดิม จาก05.00-22.00น. เป็น 05.00-21.00น.
  • หากผู้ว่าราชการจังหวัดใด ประกาศมาตรการควบคุมโรคที่เข้มข้นขึ้น ให้ผู้บังคับหน่วย ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดนั้น พิจารณายกระดับมาตรการต่าง ๆ ของหน่วย และบ้านพักของทางราชการ เพื่อควบคุมให้สูงขึ้นไม่น้อยกว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น ๆ ประกาศ
  • การเดินทางออกนอกพื้นที่กองทัพ หรือ จังหวัดหนึ่งไปยังอีกจังหวัดหนึ่ง ให้เว้นการเดินทางระหว่างพื้นที่กองทัพและปริมณฑล ให้กระทำได้เฉพาะกรณีการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งเท่านั้น เช่น การเดินทางไปราชการ การสับเปลี่ยนกำลังของหน่วย หากไม่มีคำสั่ง ให้กำลังพลทุกระดับปฏิบัติหน้าที่ในที่ตั้งปกติ ยกเว้นการลากิจที่จำเป็น เร่งด่วน ฉุกเฉิน ให้รายงานขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชาผู้มีอำนาจโดยตรงเท่านั้น
  • ขณะที่การนำส่งเอกสารทางราชการ ให้พิจารณาใช้การจัดส่งฯ ผ่านช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล์)หรือทางแอพพลิเคชั่นไลน์ระหว่างเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด และหลีกเลี่ยงการส่งเอกสารฯ ด้วยวิธีพลนำสาร ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วย จะต้องกำกับดูแลการนำส่งมิให้มีการรั่วไหล ของเอกสารโดยเด็ดขาด

ให้หน่วยยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งหากสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลาย และสามารถผ่อนปรนข้อห้ามการปฏิบัติดังกล่าวได้เมื่อใด จะแจ้ง ให้ทราบในโอกาสแรก

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ