“ประยุทธ์” ให้กำลังใจ “อนุทิน” ขอ หมอ ส่งเสริมมากกว่าขัดแย้ง เกรงถูกมองว่าบริหารไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมตรี ให้กำลังใจ รมว.สาธารณสุข วอนกลุ่มแพทย์ส่งเสริมมากกว่าขัดแย้ง เกรงถูกมองว่าบริหารไม่ได้ พร้อมยอมรับ บกพร่อง ไม่สวมหน้ากากร่วมประชุมจนถูกแจ้งปรับ ขอให้ทุกคนทำความเข้าใจกฏหมาย

ด่วน!! ดำเนินคดี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ฐานไม่สวมหน้ากากอนามัย

“ก้าวไกล” จี้ “อนุทิน” รับผิดชอบแก้โควิดเหลว หนุน Home Isolation

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่ถูกกทม. แจ้งปรับหลังไม่สวมหน้ากากอนามัยร่วมประชุมเมื่อวานนี้ ว่า ตนได้เห็นข่าวในโทรทัศน์และในเฟซบุ๊ก ก็ไม่สบายใจ จึงได้ปรึกษาข้อกฏหมายให้มาปรับตนได้ และได้จัดเจ้าหน้าที่ปรับ ซึ่งยอมรับว่าบกพร่อง สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเข้าใจว่ามีกฏหมายอยู่หลายตัว ทั้งของตำรวจ และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับมาตรการต่าง ๆ

 

วันนี้ต้องรู้ว่าหลักการคืออะไร ทำอย่างไรจะไม่ถูกปรับเมื่อออกจากเคหะสถาน ต้องสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ เเม้ในวัดถ้ามากกว่าหนึ่งคนก็ต้องสวมหน้ากาก จัดรายการในสตูดิโอต้องสวมหน้ากากทุกคน อนุโลมเด็กเล็กที่อายุต่ำกว่า 2 ขวบ ซึ่งเหล่านี้คือพื้นฐาน พร้อมขอให้ไปทำความเข้าใจกับกฏหมายที่มีอยู่ปัจจุบัน ซึ่งก็มีหลายคนที่ถามว่าขับรถต้องใส่หน้ากากกันหรือไม่ ถ้านั่งกันหลายคนก็ต้องใส่ ตนก็ใส่ในรถมาตลอดทาง เพราะไม่ต้องการแพร่เชื้อให้กับคนอื่นและคนในครอบครัวเหมือนกัน ซึ่งต้องระวังทั้งหมด

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการเพิ่มขึ้นของผู้เสียชีวิต 15 คน และการเข้าถึงการรักษาของผู้ติดช่วงโควิด-19 ว่า สั่งการให้แก้ไขปัญญาผู้ป่วยตกค้าง 1,400 คน และได้รับการแอดมินแล้ว ใช้เวลาเพียง 3 วัน โดยขอให้กำลังใจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวง เพราะ ถือเป็นด่านหน้าเป็นหลักของรัฐบาล และยัง ขอความร่วมมือกับกลุ่มแพทย์ว่าควรส่งเสริมกันมากกว่าขัดแย้ง เคารพทุกคน ไม่ว่าหมอจากที่ไหนก็ตาม ไม่งั้นจะถูกมองว่าบริหารไม่ได้ ยืนยันบริหารได้ทุกอย่างไม่มีปัญหากับกระทรวงสาธาณสุขทั้งสิ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ