ทำเนียบฯ งดสื่อเข้าพื้นที่ 28 เม.ย.-7 พ.ค. คุมแพร่โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำเนียบรัฐบาล ของดสื่อมวลชน เข้าพื้นที่ 28 เม.ย.-7 พ.ค. ป้องกันแพร่โควิด ถ่ายทอดสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ข่าวปฏิบัติงานของนายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรักษาการที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ด้านประสานกิจการภายในประเทศ เปิดเผยว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาการแพร่ระบาดโควิด-19 อยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง ในทำเนียบรัฐบาลพบผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย ทั้งตำรวจ ผู้ติดตามผู้บริหาร และแม่บ้าน

ทำเนียบระทึก! พบแม่บ้าน-ตำรวจ คนขับรถ "แรมโบ้" ติดโควิด-19

ด่วน!! ดำเนินคดี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ฐานไม่สวมหน้ากากอนามัย

 

ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงต่อสื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลที่มีลักษณะการทำงานขัดแย้งต่อกำหนด เช่น การเว้นระยะห่าง หรือการงดรุมสัมภาษณ์และยังไม่ทราบว่าสื่อมวลชนออกไปทำข่าวกันที่ไหนมาบ้าง จึงเป็นความเสี่ยงของทุกคน ทางทำเนียบฯ

สำนักเลขาธิการนายกฯ จึงเห็นสอดคล้องกับข้อเสนอของสำนักโฆษกที่เห็นว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระหว่างสื่อมวลชนด้วยกัน จึงขอความร่วมมือออกมาตรการให้สื่อมวลชนงดเข้ามาปฏิบัติภายในทำเนียบฯ นับตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. จนถึงวันที่ 7 พ.ค.

อย่างไรก็ตามให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้อีกครั้งวันที่ 10 พ.ค. ระหว่างนี้สำนักโฆษกจะทำความสะอาดทำเนียบฯ เพื่อรอรับสื่อมวลชนกลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง

ส่วนเรื่องข่าวปฏิบัติงานของนายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรี สำนักโฆษกจะทำหน้าที่แทนโดยจะถ่ายทอดสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า รวมถึงการส่งเอกสารข่าวในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนทำเนียบฯ ทั้งนี้ นายกฯและทุกฝ่ายเห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ