ศบค. ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 2 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค. เรียกประชุมเพื่อเตรียมพิจารณาขยายประกาศต่อไปอีก 2 เดือน หลังกระทรวงสาธารณสุขประเมินว่า การแพร่ระบาดรอบใหม่ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 เดือน

การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ใช้แก้สถานการณ์โควิด-19 จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ทำให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เรียกประชุมเพื่อเตรียมพิจารณาขยายประกาศต่อไปอีก 2 เดือน หลังกระทรวงสาธารณสุขประเมินว่า การแพร่ระบาดรอบใหม่ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 เดือน

การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ดวิด-19 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 (ผอ.ศบค.)

เช็ก 36 คลัสเตอร์ โควิด-19 ระบาดกทม. คุมได้แล้ว 8 คลัสเตอร์

วิธีตรวจสอบสิทธิ์ "เราชนะ"ใน www.เราชนะ.com กรอก 4 ข้อ เปิดให้ทบทวนสิทธิ์ิ รับ 7,000 ได้

 

โดยมีวาระสำคัญก็คือ การพิจารณาขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 12 จากเดิมที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ โดยจะขยายออกไปอีก 60 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม

หลังพบว่าการแพร่ระบาดของโควิดยังไม่คลี่คลาย มีการกระจายกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยมติที่ประชุม ศบค. วันนี้ จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาอนุมัติภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ที่ประชุมยังพิจารณา แผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ตามข้อเสนอของศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนรูปแบบ "วอล์ก อิน" เป็น "ออน ไซต์" โดยคาดว่าจะมีการตั้งคณะทำงานในการกระจายวัคซีน สำหรับการปูพรมฉีดให้กับประชาชนในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

นอกจากนี้ยังเตรียมแผนการป้องกันเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ตามแนวชายแดน เพื่อมาพิจารณาหลังฝ่ายความมั่นคงรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2563 – จนถึงปัจจุบัน

ยังพบการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายถึง 2,122 ครั้ง โดยพบผู้กระทำผิดลักลอบเข้าเมืองมากถึง 18,039 คน และเป็นนายหน้า หรือ ผู้นำพา 243 คน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ