หมอเรวัติ อัด ประยุทธ์ - อนุทิน เล่นการเมืองวัคซีน ปชช.เสียประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแก้ปัญหาโควิดกับการเมืองตอนนี้แทบแยกกันไม่ออก ล่าสุดวันนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เคยแถลงข่าวร้องขอวัคซีนจากรัฐบาล รวมตัวแถลงขอบอคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ปรับแผนกระจายวัคซีนใหม่ ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน วิจารณ์ การทำงานร่วมกันของ ศบค.กับกระทรวงสาธารณสุข ว่า ขัดแย้งกัน แต่คนเดือนดร้อนคือประชาชน

ความเห็นของนพ. เรวัต วิศรุตเวช ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ ที่มองว่า ศบค. กับ กระทรวงสาธารณสุข ทำงานไม่สอดรับกัน ขัดแย้งกัน ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ  นพ.เรวัต มองว่า ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ นายอนุทิน บริหารจัดการวัคซีน โดยคำนึงถึง คะแนนนิยมทางการเมือง

นอกจากนี้ยังวิจารณ์ว่า ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ รวบอำนาจกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาไว้ที่ตัวเอง การแก้ไขปัญหาต่างๆก็แย่ลง ทำให้ข้าราชการระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุขทำงานลำบากเพราะเมื่อไปประชุมที่ทำเนียบอำนาจของนายกฯ จะสูงที่สุด

กทม.ยังไม่พร้อม“วอล์ก อิน”วัคซีนไม่พอ

เข็มที่ 1 ซิโนแวค-เข็มที่ 2 ซิโนฟาร์ม ทำได้หรือไม่?

แต่เมื่อกลับมาที่กระทรวงสาธารณสุข กลับต้องฟังคำสั่งจากนายอนุทินซึ่งหลายครั้งคนละแนวทางกัน

ขณะที่ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อม เพื่อน ส.ส.ที่เคยแถลงข่าวเรียกร้องให้มีการจัดสรรวัคซีนใหม่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา วันนี้ร่วมกันแถลงข่าวอีกครั้ง ขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ และ คณะกรรมการจัดสรรวัคซีน ที่ให้ความสำคัญ และฟังเสียงของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า พอใจแล้วใช่หรือไม่ ทั้งที่ยังไม่เห็นยอดการกระจายวัคซีนที่ชัดเจน นายสรวุฒิบอกว่า  เกณฑ์การจัดสรรวัคซีนของ ศบค. ที่มีการปรับใหม่ ไม่ใช่เฉพาะจำนวนประชากรมากอย่างเดียว แต่มีการใช้ความหนาแน่นของประชากรเป็นเกณฑ์วัด ใช้ความเสี่ยง และพัฒนาการของแต่ละพื้นที่ด้วย

ล่าสุด เฟซบุ๊กของนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความระบุ มีข่าวดี บอกว่า ผลการประชุม ระหว่าง บริษัทแอสตราเซเนกา กับ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข  ขอให้อดใจรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากบริษัทแอสตราเซเนกา เร็วๆนี้  ซึ่งนอกจากนายสมชายแล้ว ก็พบว่า นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกวุฒิสภาอีกคนก็โพสต์ข้อความแบบเดียวกันด้วย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ