ประกาศ "ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" ลาออก ส.ส. "ยุทธนา โพธสุธน" เสียบ ส.ส.ป้ายแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส. "ณัฏฐพล" ลาออก "ยุทธนา" เสียบ!

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ใจความว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ (อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 29  พฤษภาคม 2564 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

3 รัฐมนตรี "พุทธิพงษ์ - ณัฏฐพล - ถาวร" หลุดเก้าอี้ ศาลพิพากษา คุกกปปส. "สุเทพ" 5 ปี แกนนำโดนกราวรูด

2 เพลงสื่อความหมาย จากครอบครัวทีปสุวรรณ "ณัฏฐพล" ถอดหัวโขนเสียดาย เล่านาทีในคุก "ทยา" ถูกดับฝัน

จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน คือ นายยุทธนา โพธสุธน

ประกาศ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 256

นายชวน หลีกภัย

ประธานสภาผู้แทนราษฎร

คลิกอ่านประกาศ

สำหรับ นายยุทธนา โพธสุธน เป็นหลานชายของ นาย ประภัตร โพธสุธน 

นายยุทธ เป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บัญชีรายชื่ออันดับที่ 21 จบการศึกษาปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจการเงิน CALIFORNIA STATE UNIVERSITY ประเทศสหรัฐอเมริกา จบเศรษฐศาสตรบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจการเงิน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เคยเป็น ส.ส.จ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย เคยเป็นกำนันตำบลวังน้ำซับ ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ