ม็อบดาวกระจาย ทำเนียบ-สภา-ปทุมวัน ไล่นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเคลื่อนไหวนอกสภา ที่นัดหมายจะชุมนุมวันพรุ่งนี้(24มิ.ย.) 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มไทยไม่ทน กลุ่มประชาชนคนไทย และ กลุ่มราษฎร ล่าสุดวันนี้ 2 กลุ่มแรกนัดแถลงข่าวเตรียมพร้อม จัดการชุมนุม โดยปลายทางการเคลื่อนไหวคือทำเนียบรัฐบาล มีเป้าหมายเหมือนกัน คือ ไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ซึ่งปัจจุบันเป็นแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ไทยไม่ทน จัดแถลงข่าวพร้อมแกนนำคนอื่นๆ ย้ำเรื่องการเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลวันพรุ่งนี้(24มิ.ย.) โดยบอกว่า ไม่ขอประเมินจำนวนผู้ร่วมชุมนุมว่าจะมามากน้อยแค่ไหน เพราะ เข้าใจดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 แต่มั่นใจว่าการนัดหมายชุมนุมไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี เป็นการวัดใจประชาชน

ผู้ป่วยโควิดเผย จนท.ขอให้รอเตียง 3 วัน

ซื่อสัตย์! ลูกค้าทำเงินร่วง เจ้าของร้านหมูกระทะโพสต์ตามหาจนเจอ

เชื่อว่าการชุมนุมวันพรุ่งนี้ จะไม่เกิดการแย่งผู้ชุมนุมกันแม้ว่าจะมีการชุมนุมหลายกลุ่ม  เนื่องจาก ทุกกลุ่มมีเป้าหมายไม่ต่างกัน ส่วนการชุมนุมจะเป็นอย่างไร นายจตุพรบอกว่าต้องประเมินสถานการณ์ตามลำดับ แต่ยืนยันว่าจะใช้เหตุและผลในการเคลื่อนไหว มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ในอำนาจอีกไม่เกิน 3 เดือน เพราะขณะนี้ประเทศมีปัญหาในทุกด้าน และ ที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยแก้ไขปัญหาได้

ด้านนายนิติธร  ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย วันนี้ก็จัด แถลงข่าวเตรียมจัดชุมนุมพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน โดยนัดรวมพลบริเวณทางขึ้นทางด่วนอุรุพงษ์เวลา 13.00น.หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30น.โดยจะปักหลักค้างคืนบริเวณ  ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ย้ำว่า การออกมาชุมนุมครั้งนี้จะยืดเยื้อจนกว่าข้อเรียกร้องจะสำเร็จ คือ พล.อ.ประยุทธ์  ต้องลาออกเพราะบริหารงานล้มเหลว พร้อมขอให้ยุติบทบาท ส.ว.250 คน ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

นายนิติธร  ยืนยันว่าไม่กังวล หากตำรวจจะออกมาสกัดการชุมนุม  เพราะมั่นใจว่าการชุมนุมเป็นการชุมนุมอย่างสงบ

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยของผู้ชุมนุม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีการเตรียมสิ่งกีดขวางกั้นพื้นที่ แต่จะประเมินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(24มิ.ย.)หากพบว่าการชุมนุมกระทบกับความปลอดภัย และทรัพย์สินของประชาชน หรือสถานที่สำคัญก็อาจจะพิจารณามาตรการดูแลความเรียบร้อยใหม่อีกครั้ง 

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำว่า ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

เบื้องต้นตำรวจเตรียมกำลัง 17 กองร้อย พร้อมแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางการชุมนุมทั้งหมด ทั้ง ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และ แยกปทุมวัน

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ