กลุ่มราษฎร เตรียมปราศรัยใหญ่สี่แยกปทุมวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร เคลื่อนขบวนมาถึงจุดที่ 3 บริเวณสกายวอร์ค แยกปทุมวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แกนนำผู้ชุมนุมก็ยืนยันจะไม่ลดเพดานข้อเรียนร้อง ที่กำหนดไว้ 3 ข้อ

แม้ว่าแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มราษฎร” หลายคนที่เข้าร่วมการชุมนุมวันนี้จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขการประกันตัวของศาล แต่กลุ่ม “ราษฎร” ก็ยืนยันค่ะว่าจะไม่ลดเพดานข้อเรียกร้องเดิมทั้ง 3 ข้อ  โดยแกนนำในวันนี้หลายคนเตรียมปราศรัยใหญ่ในทุกประเด็น

ผู้ชุมนุมกลุ่มที่มีชื่อว่า “ราษฎร” รวมตัวฟังการปราศรัยจนเต็มพื้นที่สกายวอร์ค แยกปทุมวัน เลยมาถึงสี่แยกปทุมวัน โดยมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง  เริ่มเข้ามาใช้สถานที่ด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ รวมถึงบนสกายวอล์คอยู่ก่อนแล้ว

เปิดใจ"บุคลากรด่านหน้า"โหมงานหนักสู้โควิด

"จ่าพิชิต" ขอให้รับความจริง เสนอ "ล็อกดาวน์" ซื้อวัคซีนดี หาก "นายกฯ" ทำไม่ได้ ลาออกไป

ตามกำหนดการ วันนี้แกนนำทั้ง เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์  แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์  รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และคนอื่นๆ รวม 7 คนจะขึ้นปราศรัย แม้ว่า ทั้ง 3 คนที่บอกไปจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขการประกันตัวของศาลที่ห้ามเข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย รวมถึงห้ามกระทำเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ  โดยทั้งหมดยืนยันจะไม่ลดเพดานการเคลื่อนไหว ทั้ง 3 ข้อ

นอกจากจะปราศรัย การชุมนุมที่แยกปทุมวันยังมีการตั้งจุดล่ารายชื่อ แก้ไขรัฐธรรมนูญ  นำโดย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ ระบุว่า  แกนนำที่ได้รับการประกันตัว และยังอยุในเงื่อนไขของศาล อยากให้กลับไปดูเงื่อนไขการประกันตัวให้ดี ว่าทำอะไรได้หรือไม่ได้ เพราะยังไงตำรวจก็ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ