ชาวเน็ต สวด “ประยุทธ์” งดรับเงินแค่ 3 เดือน แต่ปชช.เดือดร้อนมานาน จี้ “ลาออก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีกระแส ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เตรียมใช้มาตรการล็อกดาวน์ พร้อมประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากาษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล เรียกร้องให้ลาออก

ด่วน!! ล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่มพรุ่งนี้ นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

"วิโรจน์" จี้ เปิดเผยเอกสารจัดซื้อวัคซีนโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2564 จากกรณี มีรายงานว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ในวาระกาพิจารณามาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันที่กำลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีมติในเรื่องของมาตรการล็อกดาวน์ จำกัดการเดินทาง เวลา 14 วัน เป็นต้น  นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังประกาศไม่รับเงินเดือน เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อต้องการนำเงินไปช่วยเหลือแก้ปัญหาสถาณการ์โควิด-19

ขณะที่อัตราเงินเดือนของ พล.อ.ประยุทธ์ ประกอบด้วยเงินเดือน 75,5590 บาท และเงินเดือนประจำตำแหน่ง 50,000 บาท รวมทั้งหมดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับต่อเดือน  125,590 บาท อย่างไรก็ตามหากไม่รับเงินเดือน 3 เดือน จะรวมเป็นเงินทั้งหมด 376,770 บาท

 

หลังที่ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงเจตนารมณ์ไม่ขอรับเงินเดือนเป็นระยะเวลา 3 เดือน...

Posted by PPTV HD 36 on Thursday, July 8, 2021

 

ทั้งนี้ภายหลังมีกระแสข่าวไม่รับเงินเดือนของ พล.อ.ประยุทธ์ ส่งผลให้เกิดกระแสดวิพากษ์วิจาณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง

อย่างเพจ Drama-addict โพสต์ถึงประเด็นนี้ว่า “ไม่รับเงินเดือนสามเดือน ก็ขอบคุณ แต่จะดีกว่านี้มาก ถ้าท่านลาออกไปเลย แล้วให้คนที่มีความสามารถมาแก้ปัญหาแทน แบบนั้นน่าจะดีกว่านะ”

 

เพจ เลขา ทำกราฟฟิกระบุว่า "ขอบคุณที่สละเงินเดือน แต่สละตำแหน่งดีกว่า"

 

ด้านวงดนตรีป็อปชื่อดัง แทททู คัลเลอร์ (TATTOO COLOUR) โพสต์แสดงความเห็นว่า “ท่านงดรับเงิน 3 เดือนเรียก “เสียสละ. คนกลางคืนงดรับงาน 5 เดือนเรียกว่า ”มาตรการ.”  #เยียวยา #กูด้วย”

 

บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดังในโซเชียล ทวิตระบุว่า “ประยุทธ์ ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน แต่คนไทยหลายคน ไม่มีเงินเดือน มาหลายเดือน บางคนเป็นปีแล้ว  ประยุทธ์ไม่รับเงินเดือนนายก แต่เงินทางอื่น ยังรับอยู่ไหม เปลี่ยนจากไม่รับเงินเดือน 3 เดือน มาเป็นให้ทักษิณบริหารแทน 3 เดือน ได้ไหม ไม่ต้องสละเงินเดือน แค่ประยุทธ์ลาออก ก็ช่วยประเทศได้”

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ทวิต มองว่า  “ประชาชนเขาไม่ได้ต้องการให้ประยุทธ์งดรับเงินเดือน เพราะไม่รับก็คงไม่เดือดร้อนอะไร เขาต้องการให้ลาออก เพราะอยู่ไปนอกจากจะไม่เกิดประโยชน์ ยังมีโอกาสสร้างความเสียหายเพิ่มอีก #โควิดวันนี้ #ประยุทธ์ออกไป”

 

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายอื่นแสดงความเห็นว่า การที่นากยกรัฐมนตรีเงินรับเงินเดือย 3 เดือนนั้น ยังไม่เทียบเท่ากับผู้ที่ได้รับผลกระทบมาเป็นเวลานานหลายเดือน เช่น

“นายกงดรับเงินเดือน 3 เดือน = 376,770 บาท  ถ้ารวมเงินที่นายกโกงไปจากภาษีประชาชน น่าจะช่วยคนทั้งประเทศได้นะ”

 

“ให้สรุปจริงๆของมาตรการ #ล็อกดาวน์ ของรัฐคือไม่มีอะไรอะ ใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม อัพเดทแค่งดรับเงินเดือน 3 เดือนหลังจากอยู่บ้านใช้น้ำไฟฟรีมา 7 ปี”

 

“การไม่รับเงินเดือนสามเดือนของนายก เป็นการสะท้อนการทำงานแบบแยกตัวเองเป็นเอกเทศ เป็นตัวบุคคล ฉันดีในนามของตัวฉัน ให้ทุกคนต้องมองมาที่ตัวเอง ซึ่งจำนวนเงินต่อหัวมันตีมากน้อยไม่ได้ และชดเชยอะไรไม่ได้แล้วเอาป่านนี้ ที่เราต้องการคือมาตรการรับมือและวัคซีน ไม่งั้นก็งดรับไปให้หมดเลยทั้งสภา”

 

“ประชุมด่วนไอ่เรื่องด่วนที่ว่าคือนั่งปรึกษาพล็อตกันว่า จะทำยังไงให้ไอ่ประยุทธ์มันได้ซีนดีๆ มาหน่อย จบด้วยการประกาศห้ามออกจากบ้าน 22.00 - 04.00 น. แต่ไม่เรียกเคอร์ฟิว แล้วรายละเอียดก็ไม่ชัดเจน เพราะแมสเสจหลักคือ ประยุทธ์งดรับเงินเดือน 3 เดือน บทอย่างโง่คนที่ซาบซึ่งก็คงโง่ไม่แพ้”

 

“อ่าาา รายงานจากการประชุมศบค.ล่าสุด ตกลงว่าเค้ามีมาตรการอะไรมั่งอะ ที่เห็นชัดๆก็คือไม่รับเงินเดือน 3 เดือน งดออกจากบ้านสี่ทุ่มถึงตีสี่(แต่จะไม่ประกาศเคอร์ฟิว) ที่เหลือก็เป็นขอความร่วมมือบลาๆๆ อ่านแล้วไม่ชัดเจนเลยเหมือนไม่เจออะไรที่จะช่วยได้เลยอะ หรือเราอ่านอะไรตกไป บอกหน่อย งงงงงง”

 

“กินไปหลักพักล้าน สร้างความชิบหายระดับหายนะ รับผิดชอบแค่งดรับเงินเดือน 3 เดือน มันทดแทนกันได้หรอ ลาออกเท่านั้นคือทางออก หยุดทำตัวเป็นมลพิษทำลายชีวิตประชาชนสักที”

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ